+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ “xử lý” Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Taị cuộc họp toàn thể nội các lần thứ hai kể từ khi bước vào Nhà Trắng, ông Donald Trump khẳng định Mỹ sẽ “xử lý vấn đề Triều Tiên”.

    Taị cuộc họp toàn thể nội các lần thứ hai kể từ khi bước vào Nhà Trắng, ông Donald Trump khẳng định Mỹ sẽ “xử lý vấn đề Triều Tiên”.

    Hình ảnh vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên.

    “Chúng ta sẽ xử lý CHDCND Triều Tiên… Chúng ta sẽ xử lý được mọi thứ”, Reuters dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 31/7 (giờ địa phương), vài ngày sau vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) mới nhất của Bình Nhưỡng.

    Giới chuyên gia nhận định, nếu vụ phóng thử hôm 28/6 được tiến hành theo quỹ đạo tiêu chuẩn của ICBM, thì nó có khả năng đe dọa các thành phố như Los Angeles, Denver và Chicago.

    Ông Trump đã đưa ra tuyên bố trên trong buổi họp toàn thể nội các lần thứ hai kể từ đầu nhiệm kỳ. Trước đó 30 phút, cựu Bộ trưởng An ninh nội địa John Kelly đã tuyên thệ nhậm chức chánh văn phòng Nhà Trắng.

    Bộ Ngoại giao Nga cũng đã chỉ trích hành động khiêu khích tên lửa mới nhất của Bình Nhưỡng, cho rằng việc này vi phạm các nghị quyết của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc, theo Yonhap.

    Bên cạnh đó, Nga cũng kêu gọi các quốc gia liên quan không có các hành động có thể khiến tình hình trong khu vực trở nên căng thẳng.

    Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết tên lửa bay được khoảng 45 phút trước khi rơi vào vùng đặc quyền kinh tế của Nhật. Lầu Năm Góc xác nhận tên lửa Bình Nhưỡng vừa phóng là tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM), bay được khoảng 1.000 km, đạt độ cao 3.700 km, xa hơn và cao hơn ICBM trước đó.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trực tiếp giám sát vụ phóng tên lửa mới nhất và gọi đó là "cảnh báo nghiêm khắc" đối với Mỹ rằng nước này sẽ không được an toàn nếu Bình Nhưỡng tấn công.

    Tuy nhiên, hai quan chức tình báo Mỹ giấu tên cho biết, ông Kim muốn phát triển một ICBM có khả năng hạt nhân nhằm ngăn chặn bất kỳ cuộc tấn công nào vào Triều Tiên, chứ không phải nhằm tấn công Mỹ.

    (Theo Reuters/Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-my-donald-trump-tuyen-bo-se-xu-ly-trieu-tien-a197798.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan