+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên mở tiệc mừng vụ phóng tên lửa có thể phóng tới New York

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và phu nhân đã đến dự bữa tiệc chúc mừng thành công của vụ phóng tên lửa có khả năng đe dọa phần lớn lãnh thổ Mỹ.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và phu nhân đã đến dự bữa tiệc chúc mừng thành công của vụ phóng tên lửa có khả năng đe dọa phần lớn lãnh thổ Mỹ.

    Hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA) đưa, những nhân vật có công trong vụ phóng tên lửa Hwasong-14 mới nhất của Triều Tiên đã được mời tới dự tiệc chiêu đãi ở thủ đô Bình Nhưỡng hôm 30/7.

    Triều Tiên tổ chức tiệc ăn mừng vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa - Ảnh: Yonhap.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và phu nhân cũng đến dự sự kiện chúc mừng này. Bên cạnh đó, buổi tiệc còn sự tham gia của ông Ri Man-gon, Phó Bí thư Ủy ban trung ương đảng Lao động Triều Tiên, và ông Kim Rak-gyon, Tư lệnh Lực lượng Chiến lược - đơn vị phụ trách các hoạt động liên quan tới tên lửa Triều Tiên.

    Bữa tiệc còn các ban nhạc và dàn nhạc, và được tổ chức nhằm chúc mừng vụ phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa thứ hai của Triều Tiên hôm 28/7. Trước đó,ông Kim Jong-un khẳng định toàn bộ lãnh thổ Mỹ có thể nằm hoàn toàn trong tầm bắn của tên lửa Bình Nhưỡng.

    Phát biểu tại buổi tiệc, ông Ri Man-gon cho biết: “Thành công rực rỡ của vụ thử tên lửa Hwasong-14 lần thứ 2 đã tạo ra một cấu trúc chính trị thế giới mới, bao gồm đất nước Triều Tiên theo đường lối xã hội chủ nghĩa sẽ làm trục trung tâm của cấu trúc này”.

    Ngoài ra, Phó Bí thư Ủy ban trung ương đảng Lao động Triều Tiên cũng khẳng định sự cần thiết của việc tạo ra liên tục các loại tên lửa đạn đạo mới với tính linh động và sức mạnh tấn công cao, để lập nên một loạt thành công trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học. Theo đóm Triều Tiên có khả năng bắt kịp thế giới trong các hoạt động ở trên không, trên biển và dưới đáy biển.

    (Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-mo-tiec-mung-vu-phong-ten-lua-co-the-phong-toi-new-york-a197727.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan