+Aa-
    Zalo

    Mỹ đưa ra điều kiện với Nga để cải thiện quan hệ song phương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mỹ yêu cầu Nga thực hiện các thỏa thuận Minsk và không can thiệp vào “quá trình dân chủ” để cải thiện quan hệ song phương.

    Mỹ yêu cầu Nga thực hiện các thỏa thuận Minsk và không can thiệp vào “quá trình dân chủ” để cải thiện quan hệ song phương.

    Theo tin từ VTC News, bên lề Hội nghị Bộ trưởng G20 tại Nhật Bản, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ John Sullivan đã đưa các các điều kiện để Washington đồng ý cải thiện quân hệ với Matxcova.

    “Thứ trưởng Ngoại giao thứ nhất Sullivan nêu rõ với Bộ trưởng Lavrov rằng, cải thiện quan hệ song phương phụ thuộc vào việc Matxcova hoàn thành các thỏa thuận Minsk và từ chối can dự vào quá trình dân chủ của chúng tôi” - người đứng đầu cơ quan báo chí Bộ Ngoại giao Mỹ Morgan Ortegus cho biết.

    Theo tờ Ria Novosti, cuộc gặp giữa ông Sullivan và Ngoại trưởng Nga Lavrov diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh các Bộ trưởng G20 tại Nagoya (Nhật Bản) hôm 23/11. Trong đó, hai bên đã thảo luận một loạt vấn đề song phương và quốc tế, trong đó bao gồm tình hình Triều Tiên và Syria.

    Mỹ đưa ra điều kiện với Nga để cải thiện quan hệ song phương. Ảnh: Reuters

    Trước đó, theo tin từ TTXVN, hồi tháng 10, Tổng thống Putin đã hé lộ lý do Mỹ chưa thể cải thiện quan hệ với Nga.

    Cụ thể, Tổng thống Putin nhấn mạnh: “Chúng ta đều biết Tổng thống Trump nói gì về mối quan hệ Nga - Mỹ. Chúng ta cũng hiểu rằng trong chiến dịch vận động tranh cử ông ấy từng kêu gọi bình thường hóa quan hệ hai quốc gia. Thật không may, điều này chưa được thực hiện. Nhưng Nga không hề phàn nàn bởi đã nhận thấy điều diễn ra trong đời sống chính trị nội địa Mỹ. Chính trường Mỹ đã ngăn cản tổng thống đương nhiệm triển khai bước đi có ý nghĩa nhằm cải thiện quan hệ Nga - Mỹ”.

    Tổng thống Putin cũng nhấn mạnh rằng Nga sẵn sàng hợp tác để cải thiện quan hệ song phương với Mỹ.

    Theo một diễn biến khác, phát biểu ngày 29/6 với báo giới sau khi dự Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Osaka (Nhật Bản), Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông đã mời Tổng thống Mỹ Donald Trump đến thăm Nga vào tháng 5/2020.

    Ông nói: "Hai bên đều hiểu rằng cần giải quyết tình hình hiện nay" và nỗ lực "lật trang sử mới và tiến về phía trước".

    Nhà lãnh đạo Nga cho biết thêm rằng ông và Tổng thống Trump đã thảo luận về các cáo buộc Nga can thiệp cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 cũng như tình hình Venezuela.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-dua-ra-dieu-kien-voi-nga-de-cai-thien-quan-he-song-phuong-a302067.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan