+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump cân nhắc rút hàng ngàn binh lính khỏi Hàn Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mỹ đang xem xét rút một lữ đoàn trong lượng vũ trang khỏi Hàn Quốc nếu Seoul không đồng ý yêu cầu về việc đóng góp nhiều hơn cho chi phí đóng quân.

    Mỹ đang xem xét rút một lữ đoàn trong lượng vũ trang khỏi Hàn Quốc nếu Seoul không đồng ý yêu cầu của Washington về việc đóng góp nhiều hơn cho chi phí đóng quân.

    Quân đội Mỹ tại Hàn Quốc. Ảnh: AP

    Mỹ đã ngừng đàm phán với Hàn Quốc kể từ hôm 19/11, sau khi yêu cầu Seoul tăng mức đóng góp hàng năm cho quân đội Wahington lên tới 5 tỷ USD, gấp năm lần số tiền mà hiện tại họ đang chi trả, các nhà lập pháp Hàn Quốc cho biết.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng nhấn mạnh rằng Hàn Quốc phải trả nhiều tiền hơn, thậm chí đề nghị rút toàn bộ binh lính.

    “Tôi hiểu rằng Mỹ đang chuẩn bị rút một lữ đoàn trong trường hợp đàm phán với Hàn Quốc không đi theo ý muốn của Tổng thống Trump”, một nguồn tin ngoại giao ở Washington cho biết trên tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc.

    “Hiện có khoảng 28.500 lính Mỹ ở Hàn Quốc. Một lữ đoàn có khoảng 3.000-4.000 quân”, ông Chosun cho biết thêm, “việc tăng giảm chi tiêu sẽ nằm trong giới hạn của Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng Quốc gia năm 2019 được Quốc hội Mỹ thông qua”.

    Quân đội Mỹ không được giảm lực lượng đồn trú tại Hàn Quốc xuống dưới 22.000 lính, trừ khi Bộ trưởng Quốc phòng chứng minh được yêu cầu cấp thiết của việc rút quân với các ủy ban quốc hội.

    Đại diện đặc biệt của Mỹ tại Triều Tiên Stephen Biegun cho biết Washington nên tiếp tục đóng quân tại Hàn Quốc, khi được hỏi liệu ông có tiếp tục ủng hộ sự hiện diện của quân nhân Mỹ ở nước này hay không.

    "Hàn Quốc là một đối tác liên minh quan trọng nhất của chúng tôi. Điều đó không có nghĩa là bất cứ ai cũng có được chuyến đi miễn phí. Chúng ta đang có một cuộc đàm phán chia sẻ gánh nặng với Hàn Quốc”, ông Biegun phát biểu tại cuộc điều trần trước Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ về việc công nhận đề cử ông làm thứ trưởng ngoại giao.

    Mộc Miên(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-can-nhac-rut-hang-ngan-binh-linh-khoi-han-quoc-a301668.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan