+Aa-
    Zalo

    Mỹ duyệt bán 12 trực thăng MH-60 Seahawk trị giá 800 triệu USD cho Hàn Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Ngoại giao Mỹ đã đồng ý bán 12 trực thăng chiến đấu đa nhiệm MH-60R Seahawk cùng hệ thống radar và liên lạc cho Hàn Quốc.

    Bộ Ngoại giao Mỹ đã đồng ý bán 12 trực thăng chiến đấu đa nhiệm MH-60R Seahawk cùng hệ thống radar và liên lạc cho Hàn Quốc.

    Trực thăng MH-60 Seahawk. Ảnh: Getty

    Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng thuộc Lầu Năm Góc, Bộ Ngoại giao Mỹ đã đồng ý bán 12 trực thăng chiến đấu đa nhiệm MH-60R Seahawk cùng với vũ khí, các thiết bị liên quan cho Hàn Quốc, giúp nâng cao khả năng quân sự của quốc gia Đông Bắc Á, nhằm ngăn chặn các mối đe dọa trong khu vực và tăng cường phòng thủ quốc gia.

    Seahawk sẽ thực hiện các nhiệm vụ liên quan tới chống tàu bề mặt và chống ngầm, cũng như thực hiện các nhiệm vụ như tiếp tế, tìm kiếm và cứu hộ, cũng như thông tin liên lạc.

    “Hàn Quốc sẽ sử dụng năng lực được củng cố (nhờ mua trực thăng) như là biện pháp ngăn chặn các mối đe dọa trong khu vực và gia tăng sức mạnh của hệ thống phòng thủ quốc gia”, thông báo viết.

    Seahawk là sản phẩm của Sikorsky, thương hiệu thuộc nhà thầu quốc phòng Lockheed Martin.

    Thương vụ trên được thông qua sau khi Tổng thống Donald Trump thông báo trên Twitter rằng Seoul đã đồng ý tăng phần chi trả cho sự hiện diện của quân đội Mỹ tại nước này. 

    “Trong hàng chục năm qua, Hàn Quốc trả cho Mỹ rất ít tiền. Hàn Quốc là quốc gia rất giàu có và hiện thời họ cảm thấy có trách nhiệm về việc đóng góp cho sự bảo vệ của Mỹ mang lại. Quan hệ giữa 2 nước rất tốt.”, ông Trump viết.

    Việc Mỹ bán vũ khí cho Hàn Quốc có khả năng sẽ làm Triều Tiên không hài lòng, khi những tuần gần đây Bình Nhưỡng liên tiếp đưa ra cảnh báo “chính sách 2 mặt” của Hàn Quốc, cho rằng Seoul một mặt ủng hộ tiến trình hòa bình, một mạnh đẩy mạnh việc mua sắm khí tài quân sự và tập trận chung với Mỹ.

    Seoul và Washington đã thiết lập liên minh an ninh sau cuộc chiến tranh Triều Tiên năm 1950-1953. Cuộc chiến kết thúc với hiệp định ngừng bắn và 2 bên bán đảo vẫn đang trong tình trạng chiến tranh về mặt kỹ thuật. Hiện thời, Mỹ đặt 28.000 quân nhân ở Hàn Quốc để bảo vệ nước này khỏi các mối đe dọa từ Triều Tiên.

    Mộc Miên (Theo CNA)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-duyet-ban-12-truc-thang-mh-60-seahawk-tri-gia-800-trieu-usd-cho-han-quoc-a287766.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan