+Aa-
    Zalo

    Mỹ ghi nhận ca mắc đậu mùa khỉ đầu tiên trong quân đội

    (ĐS&PL) - Bệnh nhân hiện đang được điều trị tại Phòng khám sức khỏe quân đội Stuttgart (Đức) và cách ly trong khu căn cứ.

    NBC News đưa tin, ngày 10/6, quân đội Mỹ báo cáo trường hợp mắc đậu mùa khỉ đầu tiên là một thành viên đang phục vụ tại ngũ ở Stuttgart (Đức). Thành viên này được phát hiện bệnh sau khi xuất hiện các triệu chứng nghi ngờ.

    Hiện, bệnh nhân đang được điều trị tại Phòng khám sức khỏe quân đội Stuttgart và cách ly trong khu căn cứ. Đại úy Hải quân William Speakes – phát ngôn viên của bộ Chỉ huy châu Âu của Mỹ cho biết các nhà chức trách Đức và quân đội Mỹ đã tuân thủ tất cả các luật và quy định hiện hành của nước sở tại.

    Các quan chức y tế công cộng nhận định rủi ro lây nhiễm bệnh đậu mùa khỉ với dân số nói chung là rất thấp. Việc theo dõi tiếp xúc đối với các nhân viên phòng khám từng tiếp xúc với bệnh nhân đang được thực hiện như một biện pháp phòng ngừa.

    Được biết, chủng virus mà trường hợp nói trên nhiễm có nguồn gốc từ Tây Phi, độc lực thấp và khả năng lây từ người sang người hạn chế.

    my ghi nhan ca mac dau mua khi dau tien trong quan doi
    Bệnh đậu mùa khỉ chủ yếu lây lan qua tiếp xúc trực tiếp với chất dịch cơ thể hoặc vết loét của người bệnh. Ảnh minh họa: CNN

    Bệnh đậu mùa khỉ thuộc họ virus gây bệnh đậu mùa. Căn bệnh này được đặt tên sau khi các nhà khoa học phát hiện bệnh trên những con khỉ trong phòng thí nghiệm vào năm 1958. Ca mắc đậu mùa khỉ đầu tiên ở người được ghi nhận vào năm 1970.

    Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết chủng bệnh đậu khỉ đã được báo cáo ở Mỹ và Châu Âu có tỷ lệ tử vong là 1% trên những người mắc trong quá khứ.

    Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ, bệnh đậu mùa khỉ chủ yếu lây lan qua tiếp xúc trực tiếp với chất dịch cơ thể hoặc vết loét của người bệnh. Ngoài ra, bệnh cũng có thể lây qua đường tình dục hoặc các đồ dùng bị nhiễm virus như ga trải giường, quần áo.

    Theo CNN, tính đến ngày 9/6, CDC Mỹ đã báo cáo 45 trường hợp nghi mắc hoặc được xác nhận mắc bệnh đậu mùa khỉ tại 15 tiểu bang và Washington. Theo báo cáo của CDC Mỹ, đã có 1.356 trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ và nhiễm virus orthopoxvirus – thuộc họ virus đậu mùa khỉ- được ghi nhận ở 31 quốc gia nơi căn bệnh này không phải là bệnh lưu hành.

    Đinh Kim (Theo NBC News, CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-ghi-nhan-ca-mac-dau-mua-khi-dau-tien-trong-quan-doi-a540767.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan