+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Hai cảnh sát bị giết hại vì cái chết của người da màu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một tay súng ngày 20/12 đã bắn chết hai cảnh sát New York ngồi trong xe tuần tra trước khi tự sát nhằm trả thù cho cái chết của hai người đàn ông da màu...

    (ĐSPL) - Một tay súng ngày 20/12 đã bắn chết hai cảnh sát New York ngồi trong xe tuần tra trước khi tự sát nhằm trả thù cho cái chết của hai người đàn ông da màu Eric Gardner và Mike Brown.
    Theo tin tức trên Daily Mail, kẻ nổ súng bắn chết hai cảnh sát ở New York được xác định là Ismaaiyl Brinsley, 28 tuổi. Đây là lần đầu tiên cảnh sát bị bắn suốt ba năm qua ở thành phố này.

    Cảnh sát New York tiến hành phong tỏa hiện trường.

    Người phát ngôn cảnh sát New York Lee Jones cho biết hai nhân viên cảnh sát này bị bắn vào lúc 14h50 chiều 21/12 (giờ địa phương) tại góc giao giữa đại lộ Myrtle và Tompkins, Brooklyn. Sau khi gây án, nghi phạm Brinsley bỏ chạy vào một ga tàu điện ngầm gần đó rồi tự sát bằng cách bắn vào đầu mình.
    Ủy viên cảnh sát New York Bill Bratton cho rằng, Wenjin và Ramos trở thành mục tiêu của tay súng vì mặc đồng phục cảnh sát. "Họ bị giết, không cảnh báo, không khiêu khích, họ đơn giản là bị ám sát", ông nói.
    Trước đó, tên Brinsley đã bắn làm bị thương bạn gái của mình và hướng đến Brooklyn, New York. NBC dẫn một nguồn tin hành pháp cho biết Brinsley đang tìm cách trả thù cảnh sát sau vụ hai người da màu Eric Gardner và Mike Brown bị cảnh sát da trắng bắn chết. Nghi phạm đã đăng tải thông điệp này lên Instagram trước khi gây án.

    Nghi phạm Ismaaiyl Brinsley, 28 tuổi được xác định là người đã bắn chết hai cảnh sát trước khi tự sát.

    Hiện cảnh sát đã phong tỏa hiện trường nơi xảy ra vụ nã súng. Ga tàu điện ngầm nơi Brinsley tự sát cũng tạm thời đóng cửa. Vụ việc xảy ra vào thời điểm căng thẳng, khi sự phẫn nộ lan rộng trong người dân địa phương vì các cảnh sát da trắng được miễn truy tố dù khiến hai người da màu không vũ trang thiệt mạng. Phán quyết của tòa án đã làm dấy lên căng thẳng giữa cảnh sát và cộng đồng người Mỹ gốc Phi, dẫn đến làn sóng biểu tình ở New York và nhiều thành phố khác của Mỹ.
    Thị trưởng New York Bill de Blasio và Trưởng Ủy viên Cảnh sát Bill Bratton dự kiến sẽ tổ chức họp báo về vụ việc này tại bệnh viện Woodhull nơi đặt thi thể của hai cảnh sát thiệt mạng.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-hai-canh-sat-bi-giet-hai-vi-cai-chet-cua-nguoi-da-mau-a75379.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan