+Aa-
    Zalo

    Mỹ, Hàn Quốc có thể nối lại tập trận vào đầu tháng 4

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cố vấn đặc biệt về an ninh và ngoại giao của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In, ông Moon Chung In tuyên bố những cuộc tập trận chung giữa nước này cùng Mỹ sẽ được nối lại..

    Cố vấn đặc biệt về an ninh và ngoại giao của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In, ông Moon Chung In tuyên bố những cuộc tập trận chung giữa nước này cùng Mỹ sẽ được nối lại vào đầu tháng 4 tới.

    Một cuộc tập trận chung giữa quân đội Mỹ và Hàn Quốc - Ảnh: Reuters.

    Cố vấn an ninh của tổng thống Hàn Quốc Moon Chung-in cho biết trong một hội thảo ở Washington rằng "những cuộc tập trận sẽ bắt đầu vào tuần đầu tiên của tháng 4", theo Yonhap.

    "Tuy nhiên, nếu Mỹ và Triều Tiên đối thoại trước tập trận, có khả năng sẽ có thỏa hiệp", ông Moon nói thêm. Cố vấn an ninh của tổng thống Hàn Quốc cũng hy vọng Washington và Bình Nhưỡng sớm bắt đầu đối thoại.

    Ông Moon cũng thể hiện "lạc quan thận trọng" về khả năng Washington và Bình Nhưỡng tiến hành đàm phán trực tiếp trước các cuộc tập trận nói trên.

    Washington và Seoul đã đồng ý tạm dừng các cuộc tập trận chung cho tới ngày 18/3, thời điểm kết thúc Paralympic mùa Đông Pyeongchang ở Hàn Quốc, sự kiện thể thao quốc tế mà Triều Tiên cam kết cử đoàn vận động viên tham gia. Cho tới thời điểm hiện tại, Bình Nhưỡng vẫn phản đối những cuộc tập trận chung hàng năm của Mỹ-Hàn, và cáo buộc hoạt động này là sự chuẩn bị cho cuộc xâm lược.

    Quân đội Hàn Quốc và Mỹ thường tổ chức tập trận chung thường niên Giải pháp Then chốt và Đại bàng Non vào tháng 3 và tháng 4, cùng sự tham gia của hàng chục nghìn lính Mỹ, hàng trăm nghìn binh sĩ Hàn Quốc.

    GIA BẢO(Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-han-quoc-co-the-noi-lai-tap-tran-vao-dau-thang-4-a220912.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan