+Aa-
    Zalo

    Mỹ hỗ trợ hàng loạt vũ khí để Philippines chống khủng bố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quân đội Mỹ đã chuyển giao cho Philippines hàng trăm súng máy, súng lục và súng phóng lựu nhằm phục vụ chiến dịch quân sự chống lại nhóm phiến quân Maute thân Nhà nước Hồ

    Quân đội Mỹ đã chuyển giao cho Philippines hàng trăm súng máy, súng lục và súng phóng lựu nhằm phục vụ chiến dịch quân sự chống lại nhóm phiến quân Maute thân Nhà nước Hồi giáo (IS).

    Báo Vnexpress cho hay, quân đội Mỹ hôm nay (5/6) chuyển giao cho Philippines hàng trăm súng máy, súng lục và súng phóng lựu nhằm phục vụ chiến dịch quân sự chống lại nhóm phiến quân Maute thân Nhà nước Hồi giáo (IS) đang cố thủ tại thành phố miền nam Marawi.

    "Những vũ khí này sẽ giúp nâng cao năng lực chống khủng bố của lực lượng lính thủy đánh bộ Philippines, bảo vệ những binh sĩ đang tích cực tham gia chiến dịch chống khủng bố ở miền nam Philippines", tuyên bố của Đại sứ quán Mỹ tại Philippines nhấn mạnh.

    Binh sỹ Philippines trong chiến dịch truy quét phiến quân ở Lanao Del Sur ngày 25/5 - Nguồn: THX/TTXVN

    Thiếu tướng Emmanuel Salamat, chỉ huy lực lượng lính thủy đánh bộ Philippines, khẳng định quân đội sẽ sử dụng những vũ khí này trong cuộc chiến chống lại những chiến binh Hồi giáo ở Marawi.

    Theo báo Tuổi trẻ, Philippines và Mỹ thiết lập mối quan hệ đồng minh thân thiết từ nhiều thập niên qua. Đáng chú ý, năm 1951, hai bên đã ký Hiệp ước quốc phòng chung nhằm bảo vệ lẫn nhau trong trường hợp bất kỳ một bên nào bị tấn công. Hiện Mỹ cũng là nhà cung cấp vũ khí quân sự lớn nhất của Philippines.

    Chưa rõ số vũ khí bàn giao hôm nay có thuộc trong khoản "hỗ trợ khẩn cấp" khi đồng minh bị tấn công hay không nhưng có một điều thấy rõ là phía Mỹ nhấn mạnh đây là "hàng mới"!

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-ho-tro-hang-loat-vu-khi-de-philippines-chong-khung-bo-a192395.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan