+Aa-
    Zalo

    Mỹ hơn 3 triệu ca nhiễm Covid-19, ông Trump khẳng định "tình hình vẫn tốt"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Donald Trump cho rằng tình hình dịch Covid-19 tại Mỹ đang rất tốt, bất chấp bối cảnh nước này đã ghi nhận hơn 3 triệu ca mắc và hơn 133.000 trường hợp tử vong.

    Tổng thống Donald Trump cho rằng tình hình dịch Covid-19 tại Mỹ đang rất tốt, bất chấp bối cảnh nước này đã ghi nhận hơn 3 triệu ca mắc và hơn 133.000 trường hợp tử vong.

    Tổng thống Donald Trump cho rằng tình hình Covid-19 tại Mỹ "vẫn tốt". Ảnh: AFP

    Mỹ ngày 7/7 ghi nhận thêm 60.209 ca nhiễm Covid-19, mức tăng kỷ lục trong 24 giờ. Tính đến thời điểm 14h (giờ Hà Nội), tổng số ca nhiễm Covid-19 tại Mỹ đã lên tới 3.097.084, trong đó có 133.972 trường hợp tử vong.

    Giới chức Mỹ cho biết nhiều bang ở nước này bị ảnh hưởng nặng nề sau khi nới lỏng các biện pháp hạn chế, và các bệnh viện ở một số khu vực bắt đầu có dấu hiệu quá tải.

    Bác sĩ Anthony Fauci, người đứng đầu Viện Bệnh truyền nhiễm và Dị ứng Quốc gia Mỹ, hôm 6/7 nhận định tình hình tại Mỹ không thực sự tốt và thực chất nước này còn chưa vượt qua được làn sóng dịch bệnh đầu tiên.

    "Tình hình hiện tại không thực sự tốt. Chúng ta vẫn đang lún sâu trong làn sóng lây nhiễm Covid-19 đầu tiên", ông Anthony nói.

    Trả lời phỏng vấn chương trình Full Court Press của Fox News hôm 7/7, Tổng thống Donald Trump nói ông không đồng tình với nhận định của bác sĩ Anthony Fauci.

    “Chúng ta đã làm rất tốt. Tôi nghĩ chúng ta sẽ mất 2, 3 hoặc 4 tuần nữa. Vào lần nói chuyện tới, tôi nghĩ chúng ta sẽ ở trong tình trạng rất tốt”, ông Trump nói.

    Tổng thống Trump nói thêm rằng bác sĩ Fauci từng “nói nhiều điều” mà ông cho là những lời khuyên không hữu ích.

    "Bác sĩ Fauci từng nói không cần đeo khẩu trang, nhưng giờ ông ấy lại bảo đeo", ông Trump nói.

    Trên thực tế, tỷ lệ tử vong vì nCoV tại Mỹ gần đây đã giảm nhưng chưa phải là mức thấp nhất thế giới. Dữ liệu về tỷ lệ người chết do Covid-19 vẫn chưa thể thống kê chính xác, một phần do khả năng xét nghiệm hạn chế và tỷ lệ người nhiễm không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ thường không được ghi nhận. Tuy nhiên, trong số 20 quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất, ít nhất 14 quốc gia báo cáo tỷ lệ tử vong thấp hơn Mỹ.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-hon-3-trieu-ca-nhiem-covid-19-ong-trump-khang-dinh-tinh-hinh-van-tot-a330127.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan