+Aa-
    Zalo

    Mỹ lo ngại Nga và Trung Quốc sẽ tấn công vệ tinh quân sự

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một quan chức cấp cao Mỹ cho biết Nga và Trung Quốc đang tích cực chế tạo vũ khí có thể nhắm mục tiêu vào tài sản quân sự của Mỹ, thậm chí là cả các vệ tinh.

    Một quan chức cấp cao Mỹ cho biết Nga và Trung Quốc đang tích cực chế tạo vũ khí có thể nhắm mục tiêu vào tài sản quân sự của Mỹ, thậm chí là cả các vệ tinh.

    "Họ đang chế tạo vũ khí, kiểm tra vũ khí để hoạt động cả trên Trái đất và trong không gian, vũ khí gây nhiễu loạn, vũ khí laser và họ không hề giấu giếm về điều này”, Tướng John Hyten, người đứng đầu Bộ Tư lệnh Chiến lược Mỹ nói với các khán giả tại Diễn đàn Quốc phòng Reagan ở Thung lũng Simi, California.

    Tướng Hyten phụ trách giám sát tất cả các hoạt động quân sự của Mỹ trong không gian, cho biết Nga và Trung Quốc đang nỗ lực chế tạo vũ khí để thách thức Mỹ, thách thức các đồng minh của Mỹ rồi cuối cùng thay đổi sự cân bằng quyền lực trên thế giới. "Chúng tôi không thể để điều đó xảy ra", nhà quân sự khẳng định.

    Tướng Hyten nói về khả năng Nga, Trung Quốc tấn công vệ tinh quân sự của Mỹ. Ảnh: CNN

    Nga và Trung Quốc đã chứng kiến ​​cách mà quân đội Mỹ sử dụng thành công những vệ tinh trong các hoạt động quân sự như Chiến tranh vùng Vịnh năm 1991. Bây giờ, họ đang tìm cách để tấn công các vệ tinh Mỹ nếu xung đột xảy ra trong tương lai, Tướng Hyten nói.

    Một trong những tài sản trên không gian quan trọng nhất là vệ tinh cảnh báo các nhà hoạch định quân sự Mỹ về việc phóng tên lửa của đối phương. Tướng Hyten cho biết: "Tất cả các tên lửa ngay từ khi xuất hiện trên hành tinh đều được nhìn thấy bằng một trong những vệ tinh cảnh báo trên cao của chúng tôi".

    Nghị sĩ đảng Dân chủ Mike Rogers, thành viên Ủy ban Quân vụ Hạ viện Mỹ cũng cùng ý kiến với Tướng Hyten: “Hầu hết mọi người không biết về thực tế rằng cách đầu tiên để phát hiện Triều Tiên phóng tên lửa là nhờ vệ tinh cảnh báo trên cao, từ đó chúng ta sử dụng radar để dò tìm đồng thời điều chỉnh hệ thống đánh chặn sẵn sàng”.

    Ông nói thêm: "Chúng tôi không thể để cho vệ tinh đó bị dừng hoạt động trong 10 hoặc 15 phút, như vậy sẽ là quá muộn”.

    Tướng Hyten ủng hộ việc chế tạo các vệ tinh có khả năng phòng vệ tốt hơn hiện tại nhưng ông thừa nhận rằng hiện nay không có quy tắc liên quan đến xung đột quân sự trong không gian, và thêm rằng các tiêu chuẩn quốc tế là cần thiết.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNN)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-lo-ngai-nga-va-trung-quoc-se-tan-cong-ve-tinh-quan-su-a211727.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan