+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng leo thang trên bán đảo, Mỹ và Hàn Quốc tập trận siêu khủng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàn Quốc và Mỹ đã bắt đầu cuộc tập trận chung lớn nhất từ trước tới nay, chỉ 1 tuần sau khi Triều Tiên tuyên bố thử nghiệm thành công tên lửa tiên tiến nhất Hwasong-15.

    Hàn Quốc và Mỹ đã bắt đầu cuộc tập trận chung lớn nhất từ ​​trước tới nay, chỉ 1 tuần sau khi Triều Tiên tuyên bố thử nghiệm thành công tên lửa tiên tiến nhất Hwasong-15.

    Mỹ, Hàn Quốc bắt đầu tập trận chung từ 4-8/12. Ảnh: Reuters

    Cuộc tập trận chung thường niên của Mỹ và Hàn Quốc, được gọi là Vigilant Ace sẽ bắt đầu từ hôm nay (4/12) đến ngày 8/12 tới với sự tham gia của 6 chiến đấu cơ tàng hình Raptor F-22 cùng với hơn 230 máy bay khác. Từ trước tới nay, Triều Tiên luôn kịch liệt phản đối, lên án những cuộc tập trận tương tự.

    Theo một phát ngôn viên của Không quân Mỹ, các máy bay F-35 cũng sẽ tham gia cuộc diễn tập. Khoảng 12.000 quân nhân Mỹ, bao gồm lực lượng Thủy quân lục chiến và Hải quân sẽ tham gia cùng quân đội Hàn Quốc. Các phương tiện truyền thông Hàn Quốc cho biết các máy bay ném bom B-1B Lancer có thể tham gia cuộc tập trận. Tuy nhiên, phát ngôn viên Không quân Mỹ chưa xác nhận tin tức này.

    Cuộc tập trận chung được thiết kế để tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu cũng như để đảm bảo hòa bình và an ninh trên bán đảo Triều Tiên, quân đội Mỹ tuyên bố trước khi bắt đầu.

    Cuộc tập trận diễn ra chỉ một tuần sau khi Triều Tiên tuyên bố họ đã thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa tiên tiến nhất từ trước tới nay, bất chấp các lệnh trừng phạt và sự lên án của cộng đồng quốc tế.

    Bình Nhưỡng cũng đổ lỗi cho Tổng thống Mỹ Donald Trump vì gây căng thẳng và cảnh báo rằng chắc chắn cuộc tập trận Vigilant Ace đang khiến căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên leo thang.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-leo-thang-tren-ban-dao-my-va-han-quoc-tap-tran-sieu-khung-a211654.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan