Mỹ: Máy bay bất ngờ rơi ở thành phố Visalia, 4 người thiệt mạng


Thứ 2, 06/12/2021 | 10:45


Cùng sự kiện

Một chiếc máy bay một động cơ đã bất ngờ bị rơi sau khi cất cánh ở thành phố Visalia của Mỹ, cách Los Angeles 320 km về phía Bắc, khiến 4 người thiệt mạng. 

Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Tulare, California, Mỹ cho biết 4 người đã thiệt mạng sau khi một chiếc máy bay nhỏ bị rơi gần sân bay Visalia vào tối 4/12.

Tin thế giới - Mỹ: Máy bay bất ngờ rơi ở thành phố Visalia, 4 người thiệt mạng
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: visaliatimesdelta.com

Vụ tai nạn xảy ra tại đường 68, đại lộ 288, ngay phía Tây của sân bay thành phố Visalia. Chiếc máy bay gặp nạn vào khoảng 16h40, chỉ 16 giây sau khi cất cánh từ sân bay.

Cục Hàng không Liên bang (FAA) cho biết cả 4 nạn nhân đều có mặt trên phương tiện gặp nạn, một chiếc máy bay Beechcraft Bonanza một động cơ.

Cảnh sát mất nhiều thời gian để xác định vị trí rơi của máy bay do trời tối và sương mù dày đặc.  Hiện chưa xác định được danh tính của các nạn nhân.

Trước đó, vào giữa tháng 11, chiếc máy bay Britten Norman BN-2A hai động cơ do Island Airways vận hành đột ngột bị rơi tại sân bay Welke trên đảo Beaver, bang Michigan (Mỹ) khiến phi công và 3 hành khách tử vong.

Theo NBC25, máy bay chuẩn bị hạ cánh trong hành trình từ thành phố Charlevoix tới sân bay Welke trên đảo Beaver ở phía bắc của hồ Michigan thì bất ngờ gặp nạn.

4 hành khách và 1 phi công có mặt trên chuyến bay của hãng Island Airways lúc 13h30 khởi hành từ sân bay Charlevoix vào thời điểm đó, Petoskey News đưa tin.

Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Mỹ đã được triển khai tới hiện trường vụ tai nạn sau khi phi hành đoàn của một trực thăng có mặt tại khu vực đó để diễn tập huấn luyện nhận được cảnh báo khẩn cấp.

Phi hành đoàn trên đã hỗ trợ các dịch vụ khẩn cấp đưa hai người bị thương, bao gồm bé gái 11 tuổi tới bệnh viện McClaren Bắc Michigan ở Petoskey.

Người lớn bị thương sau đó đã thiệt mạng trong khi bé gái được cứu sống.

Hồi tháng 2/200, một chiếc máy bay hai động cơ cũng từng đâm vào cây trên đảo Beaver do sương mù. Vụ tai nạn khiến một phi công và 1 hành khách thiệt mạng, trong khi một người mẹ và 3 con của cô sống sót.

Mộc Miên (Theo abc10.com)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-may-bay-bat-ngo-roi-o-thanh-pho-visalia-4-nguoi-thiet-mang-a521472.html