+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Máy bay phải hạ cánh khẩn cấp vì hành khách có lí do "khó nói"

    (ĐS&PL) - Chuyến bay của hãng Delta Airlines từ Atlanta đến Barcelona đã buộc phải quay đầu và hạ cánh khẩn cấp sau khi một hành khách bị tiêu chảy suốt chuyến bay.

    Theo New York Post đưa tin, một chiếc máy bay Airbus A350 mang số hiệu DL194 vừa thực hiện chuyến bay xuyên Đại Tây Dương từ sân bay Quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta (ATL) bang Georgia, Mỹ đến thành phố Barcelona, Tây Ban Nha được hai giờ đồng hồ thì cơ trưởng yêu cầu quay trở về điểm xuất phát vì gặp vấn đề "sinh học".

    Trong một tin nhắn văn bản gửi đến đơn vị kiểm soát không lưu, cơ trưởng đã giải thích ngắn gọn vấn đề: "Chuyển hướng sang ATL – hành khách bị tiêu chảy khắp máy bay - nguy hiểm sinh học”.

    Bản ghi âm của cơ quan kiểm soát không lưu cũng cho thấy một trong những phi công đã xác nhận tình hình qua radio.

    "Chuyến bay có một hành khách bị tiêu chảy, nên họ muốn chúng tôi quay trở lại Atlanta", phi công nói trong đoạn ghi âm được chia sẻ trên mạng xã hội.

    my may bay phai ha cach khan cap vi li do kho noi 3
    Mỹ: Máy bay phải hạ cách khẩn cấp vì lí do "khó nói". Ảnh: Twitter/AFP.

    Trong đoạn video, một vệt màu nâu chạy dọc máy bay cùng khăn giấy nhằm che đậy "mớ hỗn độn". Hành khách mô tả "có ai đó đã đi vệ sinh trên lối đi".

    Theo Daily Mail, một số hành khách và người dùng mạng xã hội đã chia sẻ tình hình về "sự cố nguy hiểm sinh học" này. 

    "Đối tác của tôi đã có mặt trên chuyến bay đó! Thật kinh khủng", một người viết.

    "Sau khi hạ cánh, máy bay đã được dọn dẹp sạch sẽ", một hành khách khen ngợi hoạt động dọn dẹp nhanh chóng của đội ngũ nhân viên vệ sinh. "Cả tôi và vợ đều có mặt trên chuyến bay. Phi công đã quyết định đúng đắn khi quay đầu máy bay".

    Tờ New York Post dẫn dữ liệu từ trang Flight Radar 24 cho biết hành khách và phi hành đoàn đến TP Barcelona lúc 17h10 ngày 4/9, muộn hơn 8h so với dự kiến. Không rõ hành khách mắc bệnh có ở trên máy bay khi nó hạ cánh xuống Tây Ban Nha hay không.

    Sau đó không lâu, các cấp quản lý của hãng Delta xác nhận có "vấn đề về y tế" trên chiếc máy bay phải hạ cánh khẩn cấp. Họ đã cho máy bay đến Atlanta để vệ sinh. Tuy nhiên, hãng hàng không này không nói rõ lý do y tế là gì. 

    "Chúng tôi đã làm việc khẩn trương và an toàn nhất có thể để khử trùng toàn bộ máy bay và đưa các hành khách đến đích. Chúng tôi chân thành xin lỗi khách hàng vì sự chậm trễ và bất tiện trong hành trình", người phát ngôn của Delta Airlines cho biết.

    Trong tuần qua, hãng hàng không Delta liên tục gặp rắc rối liên quan tới các chuyến bay. Hôm 29/8, 11 hành khách trên chiếc Airbus A350 từ Milan, Italy tới Atlanta, Mỹ đã phải nhập viện sau khi máy bay đi qua vùng nhiễu động không khí nghiêm trọng.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-may-bay-phai-ha-canh-khan-cap-vi-hanh-khach-co-li-do-kho-noi-a589984.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan