+Aa-
    Zalo

    Mỹ muốn tăng cường chống lại Nhà nước Hồi giáo sau khi thủ lĩnh của nhóm này chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau cái chết của thủ lĩnh Nhà nước Hồi giáo, Mỹ muốn củng cố liên minh chống lại tổ chức này ở Đông Bắc Syria.

    Sau cái chết của thủ lĩnh Nhà nước Hồi giáo, Mỹ muốn củng cố liên minh chống lại tổ chức này ở Đông Bắc Syria. 

    Việc tổng thống Donald Trump tuyên bố rút quân tại Bắc Syria vào ngày 6/10 không đồng nghĩa với việc Washington sẽ dừng chống lại Nhà nước Hồi giáo. “Không bao giờ có chuyện chúng tôi sẽ dừng nhiệm vụ ngăn chặn ISIS lại. Đây là nỗ lực chính của Mỹ và việc này vẫn đang tiếp tục triển khai” – trích lời một quan chức Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ.

    “Nước Mỹ sẽ ngăn chặn sự trở lại của tổ chức ISIS ở Syria và Iraq. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các liên minh quốc tế để tiêu diệt ISIS cùng tham vọng quốc tế của chúng” – trích dẫn trong một tuyên bố của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ.

    Tổng thống Trump tuyên bố rút quân khỏi Bắc Syria. Ảnh: Skystatement 

    Tuy nhiên, một số ý kiến lo ngại việc bỏ rơi người Kurd – những nhân tố vô cùng quan trọng trong việc đánh bại Nhà nước Hồi giáo Syria, sẽ dẫn đến việc tổ chức này hồi sinh và những lợi ích của Mỹ sẽ bị đe dọa.Theo tuyên bố trên, cuộc thảo luận tại Washington ngày 14/11 sắp tới sẽ chú trọng tập trung vào những phát triển gần đây ở vùng Bắc Syria cùng mối quan hệ hai bên để đảm bảo ổn định và hòa bình trong khu vực.

    Lực lượng quân đội đặc biệt của Hoa Kỳ tiếp tục tiến hành các hoạt động tại Syria. Đây là nơi mà Baghdadi – thủ lĩnh của Nhà nước Hồi giáo tự tử cùng 3 đứa con của hắn bằng cách kích hoạt khối thuốc nổ giấu trong áo vest trong lúc bị quân đội Mỹ truy đuổi và bị dồn vào đường hầm.

    Khung cảnh đổ nát, hoang tàn ở Iraq. Ảnh: TheSpec

    Thứ 2 vừa qua, Trump nói sẽ cho giải mật và công bố một phần đoạn video về cuộc đột kích ở Syria hôm 26/10. Đoạn video được cho rằng có những cảnh quay trên không cùng những cảnh quay từ camera được gắn trên áo những binh sĩ Mỹ tham gia vào chiến dịch.

    Trump nói rằng việc Baghdadi chết trong đau đớn cuộc đột kích đã hoàn thành nhiệm vụ an ninh quốc gia hàng đầu. Sau đó, những binh lính Mỹ đã mai táng xác tên này theo nghi thức Hồi giáo trên một bờ biển.

    Minh Hạnh(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-muon-tang-cuong-chong-lai-nha-nuoc-hoi-giao-sau-khi-thu-linh-cua-nhom-nay-chet-a298776.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan