+Aa-
    Zalo

    Mỹ nổ bom hơn 4 tấn thử độ bền tàu sân bay đắt và uy lực nhất hành tinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiếc tàu sân bay đắt nhất trong lịch sử, USS Gerald Ford đã phải trải qua một loạt thử thách nghiệt ngã.

    Chiếc tàu sân bay đắt nhất trong lịch sử, USS Gerald Ford đã phải trải qua một loạt thử thách nghiệt ngã.

    Tàu sân bay USS Gerald R. Ford có trọng tải 112.000 tấn.

    Các quan chức Lầu Năm Góc cho biết cuộc thử nghiệm sẽ bao gồm việc kích nổ hai loại bom dưới nước nặng hơn 2.000 kg và hơn 4.000 kg để tạo ra tình trạng nhiễu động đại dương – điều mà tàu USS Gerald Ford không thể tránh khỏi trong mỗi lần đi làm nhiệm vụ sắp tới., theo TTXVN.

    Những vụ nổ này sẽ cung cấp thông tin quan trọng cho các kỹ sư thiết kế tàu để phân tích tác động của sức nổ đối với lớp vỏ, hệ thống vận hành, vũ khí ở trên tàu.

    Khả năng chịu áp suất lớn của tàu USS Gerald Ford sẽ là một trong yếu tố quyết định trong quá trình thử nghiệm trước khi chính thức đi vào vận hành.

    Tháng 1 vừa qua, đài Sputnik đưa tin siêu tàu sân bay của Mỹ đã hoàn thành 99% và dự kiến sẽ được đưa vào phiên chế Hải quân Mỹ vào tháng 4 tới.

    Tàu USS Gerald Ford, là tàu sân bay đầu tiên của lớp Ford với nhiều cải tiến rõ rệt từ lớp Nimitz. Tới khi hoàn thiện, giá của chiếc tàu này sẽ lên tới 13 tỷ USD, đắt nhất trong lịch sử.


    Theo báo Lao Động, quy mô của tàu và cấu trúc hoạt động của "con thú kim loại khổng lồ" này thực sự rất phức tạp. Tàu sân bay này có thể chứa gần 4.500 thủy thủ, so với 5.500 người được giao vận hành tàu sân bay hạng Nimitz, và 90 máy bay cùng nhiều máy bay không người lái.

    Mỹ có kế hoạch sẽ chế tạo 10 chiếc USS Gerald R.Ford trước năm 2058, thay thế tàu sân bay lớp Nimitz đang phục vụ. USS Gerald R.Ford sẽ được trang bị những công nghệ - vũ khí hiện đại như: hệ thống “bắt máy bay” tiên tiến hỗ trợ những chiếc tiêm kích khi hạ cánh xuống tàu, tăng cường các hệ thống tự động giúp giảm vài trăm nhân sự trong thủy thủ đoàn so với các tàu thuộc lớp Nimitz, nâng cấp hệ thống tên lửa RIM-162 Sea Sparrow.

    USS Gerald R. Ford sẽ là chiếc đầu tiên của lớp tàu sân bay mới được xây dựng như là phần của chương trình trị giá 40 tỷ USD và sẽ là một trong 9 tàu mới mà Hải quân Mỹ được bổ sung năm 2017, trong đó có 4 tàu chiến đấu ven biển, 2 tàu khu trục và 2 tàu ngầm.

    Tàu sân bay này được thiết kế để trang bị máy bay chiến đấu F-35, sẽ là sự thay đổi cuộc chơi nếu các quốc gia khác có tàu sân bay "đúng nghĩa".

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-no-bom-hon-4-tan-thu-do-ben-tau-san-bay-dat-va-uy-luc-nhat-hanh-tinh-a183334.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan