+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Phe Dân chủ kiện ông Trump thông đồng với Nga trong bầu cử Tổng thống 2016

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm qua (20/4), Phe Dân chủ đã kiện chính phủ Nga, chiến dịch của Tổng thống Trump và WikiLeaks âm mưu phá hoại cuộc đua vào Nhà Trắng của bà Hillary Clinton.

    Hôm qua (20/4), Phe Dân chủ đã kiện chính phủ Nga, chiến dịch của Tổng thống Trump và WikiLeaks âm mưu phá hoại cuộc đua vào Nhà Trắng của bà Hillary Clinton.

    Trong vụ kiện liên bang ở Manhattan, Ủy ban Quốc gia Dân chủ (DNC) cho biết các quan chức hàng đầu trong chiến dịch của ông Donald Trump đã âm mưu với chính phủ Nga và cơ quan gián điệp quân sự của mình, gây ảnh hưởng tiêu cực ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ Hillary Clinton và tấn công máy tính của Đảng Dân chủ.

    DNC kiện chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump thông đồng với Nga. Ảnh: Getty

    Phe Dân chủ cũng cáo buộc rằng chiến dịch của ông Trump "hoan nghênh sự giúp đỡ của Nga" trong cuộc bầu cử năm 2016 và cáo buộc nó là một "tập đoàn mánh khóe" làm việc song song với Moscow.

    "Trong chiến dịch tranh cử Tổng thống năm 2016, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công toàn diện vào nền dân chủ của chúng tôi và họ đã tìm thấy một đối tác sẵn sàng, tích cực là chiến dịch của Donald Trump", Tom Perez, chủ tịch của DNC nói. "Đây là một hành động phản bội chưa từng thấy".

    Ông Trump sau đó đã đăng bài trên Twiter, gọi phe Dân chủ là “kẻ cản trở” và hứa sẽ phản ứng lại, tái khẳng định rằng bà Clinton đã phạm lỗi vì sử dụng email cá nhân.  

    Chiến dịch vận động của ông Trump cho cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào năm 2020 tới gọi vụ kiện là hành động phù phiếm và mô tả nó như một nỗ lực để gây quỹ.

    "Đây là một vụ kiện giả về tuyên bố thông đồng không có thật với Nga, được đệ trình bởi Đảng Dân chủ đang tuyệt vọng, bất thường và gần như bất lực", người quản lý chiến dịch Brad Parscale nói trong một tuyên bố.

    Các bị cáo trong vụ kiện gồm có 3 người bị truy tố là cựu giám đốc chiến dịch Paul Manafort, phụ tá Rick Gates và cựu trợ lý chiến dịch George Papadopoulos. Những cái tên khác là con trai Tổng thống Donald Trump Jr. và cộng sự Roger Stone  cùng con rể ông Trump Jared Kushner.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-phe-dan-chu-kien-ong-trump-thong-dong-voi-nga-trong-bau-cu-tong-thong-2016-a227134.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan