+Aa-
    Zalo

    Mỹ phê duyệt hoàn toàn vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Việc vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer/BioNTech được phê duyệt hoàn toàn tại Mỹ, đánh dấu một cột mốc quan trọng khác trong chiến dịch tiêm chủng lịch sử.

    Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã chính thức phê duyệt hoàn toàn vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer/BioNTech, đánh dấu một cột mốc quan trọng khác trong chiến dịch tiêm chủng lịch sử.

    Trước đó ở Mỹ, chỉ những người trên 12 tuổi mới có thể tiêm loại vaccine này thông qua giấy phép sử dụng khẩn cấp. Bây giờ nó đã được cấp phép chính thức tại Mỹ dành cho người từ 16 tuổi trở lên.'

    my phe duyet hoan toan vaccine ngua covid 19 cua pfizer 01
    Mỹ phê duyệt hoàn toàn vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer/BioNTech. Ảnh minh họa

    Với quyết định trên của FDA, vaccine Pfizer/BioNTech trở thành vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên được phê chuẩn hoàn toàn ở Mỹ và sẽ mở đường cho các vaccine khác được phê chuẩn.

    Sau khi được phê duyệt đầy đủ, Pfizer/BioNTech có thể tiếp thị vaccine trực tiếp cho người tiêu dùng. Sự chấp thuận này cũng có thể thúc đẩy việc tiêm chủng bắt buộc ở nhiều cơ sở và trường học hơn. Dù trước đó việc này theo sự cho phép khẩn cấp là hợp pháp nhưng nhiều tổ chức không muốn làm như vậy.

    Ngoài ra, việc phê duyệt hoàn toàn vaccine sẽ giúp gia tăng thêm niềm tin cho nhiều người tiêm chủng.

    "Chúng tôi nhận thấy, việc FDA phê chuẩn hoàn toàn sẽ giúp tăng niềm tin vào vắc xin. Ngày hôm nay là một cột mốc quan trọng đưa chúng ta đến gần hơn tới việc đảo ngược tình hình đại dịch ở Mỹ", Tiến sĩ Janet Woodcock, quyền ủy viên FDA, nói.

    Các công ty dược phẩm sản xuất vaccine cần cung cấp 6 tháng dữ liệu về an toàn và hiệu quả của thuốc cho FDA để nộp cái gọi là đơn đăng ký giấy phép sinh học.

    Tuy nhiên, FDA chỉ yêu cầu các công ty thu thập dữ liệu trong 2 tháng trước khi nộp đơn xin cấp phép sử dụng khẩn cấp, nhằm hạn chế một số quy định dài dòng hơn và nhanh chóng nhận đưa được vaccine đến tay người dân trong thời gian khủng hoảng dịch bệnh.

    Mặt khác, việc cấp giấy phép khẩn cấp cho thuốc hoặc vaccine khi không có lựa chọn nào được chấp thuận. Giờ đây, trường hợp này không thể xảy ra nữa khí vaccine Pfizer/BioNTech đã được cấp phép đầy đủ.

    Điều đó có nghĩa, nếu AstraZeneca hay bất kỳ hãng dược phẩm nào khác muốn cung cấp vaccine ngừa COVID-19 của mình ở Mỹ, họ sẽ không thể xin cấp phép sử dụng khẩn cấp nữa mà phải bắt đầu với một quy trình phê duyệt chính thức nghiêm ngặt hơn.

    Theo dữ liệu thời gian thực trên Worldometers, tính đến 0h ngày 24/8 (giờ Trung Âu), Mỹ ghi nhận thêm 111.134 ca nhiễm mới COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm lên 38.814.596. Tổng số ca tử vong là 646.667, tăng 406 ca.

    Đến nay, hơn 170 triệu người ở Mỹ đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19 đầy đủ, trong đó hơn 92 triệu người được tiêm vaccine Pfizer/BioNTech.

    tong-thong-biden-keu-goi-nguoi-my-tiem-mui-vaccine-thu-3.mp4

    Video: Tổng thống Mỹ Joe Biden kêu gọi người dân tiêm tăng cường mũi vaccine ngừa COVID-19 thứ 3. Nguồn: Nhà Trắng

    Hoa Vũ (Theo 163)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-phe-duyet-hoan-toan-vaccine-ngua-covid-19-cua-pfizer-a511082.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan