+Aa-
    Zalo

    Mỹ phê duyệt mũi tiêm vaccine ngừa COVID-19 Pfizer thứ 3 đối với nhóm người lớn tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) mới đây đã phê duyệt mũi tiêm tăng cường vaccine ngừa COVID-19 do hãng dược Pfizer/BioNTech sản xuất đối với nhóm người cao tuổi.

    Ngày 22/9 (theo giờ địa phương), Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã cấp phép cho mũi tiêm tăng cường vaccine ngừa COVID-19 do hãng dược Pfizer/BioNTech sản xuất. Theo đó, mũi tăng cường sẽ được triển khai sớm nhất khoảng 6 tháng sau tiêm mũi vaccine ngừa COVID-19 thứ 2 đối với nhóm người trên 65 tuổi, những người dễ mắc các triệu chứng nặng và làm công việc có nguy cơ cao.

    Một quan chức FDA cho biết ban cố vấn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) có thể sẽ bỏ phiếu trong ngày 23/9 về vấn đề triển khai mũi tiêm tăng cường này. 

    vaccine ngua covid 19 pfizer1
    Vaccine ngừa COVID-19 do Pfizer/BioNTech sản xuất. Ảnh: Reuters

    Trước đó, hồi tháng 8, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã thông báo ý định về việc triển khai các mũi tiêm nhắc lại cho những người trên 16 tuổi. Tuy nhiên, kế hoạch này hiện vẫn đang phải đợi FDA và CDC phê duyệt. 

    Theo Reuters, các cố vấn của FDA hôm 17/9 vừa qua đã bỏ phiếu đối với đề xuất tiêm mũi tăng cường vaccine ngừa COVID-19 cho nhóm người trên 65 tuổi sau khi bác bỏ đề nghị triển khai tiêm mũi bổ sung với phần lớn người dân.

    Ban cố vấn khi ấy nói rằng không có bằng cho thấy việc tiêm mũi nhắc lại đối với toàn bộ người trên 16 tuổi là cần thiết và cũng cần tìm hiểu thêm thông tin về mức độ an toàn khi triển khai mũi tiêm này. Tuy nhiên, FDA cho biết cơ quan có thể xem xét việc cấp phép tiêm mũi tăng cường rộng rãi hơn trong tương lai.

    Các thành viên hàng đầu của FDA đã bị chia rẽ về vấn đề tiêm mũi vaccine tăng cường toàn dân. Cụ thể, người đứng đầu cơ quan hiện nay là ông Janet Woodcock đã công khai ủng hộ việc tiêm liều vaccine thứ 3 trong khi một số nhà khoa học cấp cao của cơ quan lập luận bằng chứng hiện tại không cho thấy việc tiêm thêm vaccine là cần thiết.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-phe-duyet-mui-tiem-vaccine-ngua-covid-19-thu-3-doi-voi-nhom-nguoi-lon-tuoi-a514063.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan