+Aa-
    Zalo

    Mỹ sắp kiểm soát được đại dịch COVID-19?

    (ĐS&PL) - Giới chức y tế Mỹ tin tưởng rằng quốc gia này sắp kiểm soát được đại dịch.  Hiện, họ đang tập trung vào chương trình tiêm chủng cho toàn dân.

     

    my sap khong che duoc covid 19 202
    Mỹ sắp kiểm soát được đại dịch. Ảnh minh hoạ

    "Tôi có thể nói rằng chúng tôi sắp kiểm soát được đại dịch", ông Jeff Zient, điều phối viên Nhà Trắng về COVID-19, cho biết trong một cuộc trả lời phỏng vấn CNN ngày 9/5.

    Quan chức này cho biết thêm, hiện giờ mục tiêu của họ là tiếp tục xây dựng niềm tin của người dân vào vaccine, giúp nhiều người được tiêm chủng hơn nữa để ngăn chặn đà lây lan của virus.

    Mới đây, một cuộc khảo sát của Cục điều tra dân số cho thấy 1/4 người trưởng thành ở Wyoming nói rằng họ “chắc chắn không” hoặc “có thể không” tiêm vaccine COVID-19. Ở Montana, North Dakota, Kentucky và Ohio, trên 20% người trưởng thành cũng có cùng quan điểm.

    Tại Wyoming, khu vực được biết đến có nhiều người vẫn còn hoài nghi về vaccine, chỉ 45% người trưởng thành đã được tiêm ít nhất một liều vaccine. Tỉ lệ tiêm vaccine tương tự cũng được ghi nhận ở Mississippi, Alabama, Louisiana, Tennessee và West Virginia.

    Để giải quyết, chính quyền các bang, thành phố Mỹ đã đưa ra nhiều phần thưởng hấp dẫn để thu hút người dân tiêm vaccine COVID-19.

    Thống đốc bang Maryland, ông Larry Hogan ngày 3/5 tuyên bố viên chức của bang nếu tiêm vaccine COVID-19 sẽ nhận 100 USD. Trong khi đó, thành phố Detroit, bang Michigan lại phát thẻ trả trước 50 USD cho những cá nhân đưa người đến địa điểm tiêm vaccine.

    Thống đốc New Jersey, ông Phil Murphy tuyên bố công dân bang này từ 21 tuổi nếu tiêm vaccine COVID-19 trong tháng 5 sẽ được nhận bia miễn phí khi trình thẻ tiêm tại một số nhà máy bia.

    “Những sáng kiến như vậy là cách để nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiêm vaccine. Chúng tôi khuyến khích các doanh nghiệp tại bang cân nhắc áp dụng phần thưởng dành cho người lao động đã tiêm vaccine. Những vaccine này an toàn, hiệu quả, miễn phí và luôn có sẵn”, ông Hogan nói.

    Từ đầu năm 2021, số người chết vì COVID-19 tại Mỹ mỗi ngày giảm liên tục. Dữ liệu của Đại học Johns Hopkins cho thấy số tử vong ngày 28/1 là 3.295, còn 1.985 vào ngày 28/2, sau đó giảm tiếp còn 997 vào ngày 28/3.

    Tiến sĩ Robert Murphy, giám đốc điều hành Viện Sức khỏe Toàn cầu, kiêm giáo sư về bệnh truyền nhiễm tại Trường Y Feinberg, Đại học Northwestern, cho rằng số người chết giảm là nhờ tiêm chủng.

    Theo CDC, tính đến ngày 5/5, 148 triệu người Mỹ đã được tiêm ít nhất một liều vaccine, tương đương với 44,7% dân số. Trong đó, hơn 107 triệu người được tiêm đầy đủ. Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 4/5 đặt mục tiêu mới trong chiến dịch tiêm chủng, trong đó 70% cư dân được tiêm ít nhất một liều trước ngày quốc khánh Mỹ 4/7, thêm rằng chính phủ sẽ bắt đầu tiêm vaccine cho trẻ em 12/15 tuổi càng sớm càng tốt.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-sap-kiem-soat-duoc-dai-dich-covid-19-a500028.html
    Bộ GD&ĐT chỉ đạo khẩn phòng, chống dịch COVID-19

    Bộ GD&ĐT chỉ đạo khẩn phòng, chống dịch COVID-19

    Bộ trưởng bộ GD&ĐT chỉ đạo các sở GD&ĐT; các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm, trường trung cấp sư phạm về việc tăng cường thực hiện biện pháp phòng, chống COVID-19.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bộ GD&ĐT chỉ đạo khẩn phòng, chống dịch COVID-19

    Bộ GD&ĐT chỉ đạo khẩn phòng, chống dịch COVID-19

    Bộ trưởng bộ GD&ĐT chỉ đạo các sở GD&ĐT; các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm, trường trung cấp sư phạm về việc tăng cường thực hiện biện pháp phòng, chống COVID-19.