+Aa-
    Zalo

    Hàng trăm người Ấn Độ không đeo khẩu trang, tụ tập để cầu nguyện giữa "làn sóng" COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các cuộc tụ họp tôn giáo hàng loạt ở Ấn Độ bị chỉ trích là những sự kiện liều lĩnh vào thời điểm khó khăn do làn sóng thứ hai của đại dịch COVID-19.

    Các cuộc tụ họp tôn giáo hàng loạt và thậm chí các cuộc biểu tình bầu cử ở Ấn Độ bị chỉ trích là những sự kiện liều lĩnh vào thời điểm khó khăn do làn sóng thứ hai của đại dịch COVID-19.

    Các video đã xuất hiện trên phương tiện truyền thông xã hội cho thấy một đám đông người Ấn Độ tụ tập tại nhà thờ Mecca Masjid, gần tượng đài nổi tiếng Charminarở thành phố Hyderabad để cầu nguyện vào ngày 7/5 (giờ địa phương) trong bối cảnh làn sóng dữ dội thứ hai của đại dịch COVID-19 đang quét khắp đất nước.

    [presscloud]19316[/presscloud]

    Một vài giờ sau khi đám đông người Hồi giáo tụ tập, chính quyền bang Telangana đã ra lệnh cấm tụ tập đông người để giảm thiểu rủi ro của COVID-19.

    Không quá 100 người được phép dự đám cưới và 20 người trong đám tang, mọi sự tụ tập công khai dưới bất kỳ hình thức nào, cho dù là mục đích xã hội, chính trị hay tôn giáo cũng bị cấm trong tiểu bang.

    Tín đồ Hồi giáo cầu nguyện tại Hyderabad ngày 7/5. Ảnh: NDTV.

    Các video về buổi cầu nguyện ở Hyderabad cho thấy hàng trăm người tụ tập và đều không đeo khẩu trang. Bang Telangana đã báo cáo gần 6.000 trường hợp nhiễm COVID-19 mỗi ngày cho đến nay, với Hyderabad thêm hơn 1.000 trường hợp mỗi ngày. Bang này đang thiếu vaccine và họ ưu tiên những người đã tiêm mũi thứ nhất.

    Các cuộc tụ họp tôn giáo hàng loạt và thậm chí các cuộc biểu tình bầu cử đã bị chỉ trích là những sự kiện liều lĩnh vào thời điểm rất khó khăn cho người dân Ấn Độ do ảnh hưởng của làn sóng thứ hai của đại dịch COVID-19.

    Bích Thảo(Theo NDTV)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-tram-nguoi-an-do-khong-deo-khau-trang-tu-tap-de-cau-nguyen-giua-lan-song-covid-19-a365101.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan