+Aa-
    Zalo

    Mỹ sẽ không trả nợ WHO khoản tiền hơn 60 triệu USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mỹ có kế hoạch sử dụng hơn 60 triệu USD - khoản tiền nợ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) để trả các khoản nợ khác cho Liên Hợp Quốc (UN).

    Mỹ có kế hoạch sử dụng hơn 60 triệu USD - khoản tiền nợ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) để trả các khoản nợ khác cho Liên Hợp Quốc (UN).

    Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết họ sẽ không trả khoản nợ trị giá hơn 60 triệu USD cho WHO. Thay vào đó, Washington sẽ sử dụng số tiền này để trả các khoản nợ khác cho Liên Hợp Quốc.

    Tháng 7/2020, Tổng thống Trump thông báo Mỹ sẽ khỏi khỏi WHO. Ảnh: WSJ.

    Thông báo này được đưa ra chỉ một ngày sau khi Nhà Trắng thông báo Mỹ sẽ không tham gia vào dự án phát triển và phân phối vắc-xin COVID-19 do WHO điều hành. Quyết định giữ lại khoản phí còn nợ trong năm 2020 của Mỹ cho WHO, trị giá hơn 60 triệu USD là một phần trong các quyết định của Tổng thống Trump khi rút lui khỏi tổ chức này. Nguyên nhân liên quan đến việc xử lý đại dịch COVID-19 và cáo buộc của ông Trump cho rằng tổ chức này đã đứng về "phe" Trung Quốc.

    Mặc dù đang trong quá trình tiến hành rút lui, các quan chức chính quyền cho biết Mỹ sẽ tiếp tục dự tham dự một số cuộc họp cũng như chọn lọc đóng góp một lần cho một vài chương trình của tổ chức, bao gồm những dự án xóa bỏ bệnh bại liệt ở Afghanistan, Pakistan; cứu trợ nhân đạo ở Libya, Syria và các nỗ lực chống lại bệnh cúm.

    Hình ảnh cuộc họp báo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) do Hiệp hội Phóng viên Liên hợp quốc tại Geneva (ACANU) tổ chức giữa lúc bùng phát dịch COVID-19. Ảnh: Reuters. 

    Ông Trump đã chỉ đạo cho Chính phủ Mỹ cắt giảm tài trợ và hợp tác với WHO cho đến khi Mỹ hoàn tất quy trình xóa bỏ tư cách thành viên của tổ chức vào tháng 7/2021. Tính đến thời điểm ra thông báo, Washington đã trả cho WHO hơn 50 triệu USD trong tổng số 120 triệu USD nghĩa vụ đóng góp năm 2020.

    Không có thông tin cụ thể về việc Mỹ sẽ xử lý hàng chục triệu đô la phải trả cho WHO ra sao. Theo luật pháp của nước này, các khoản nợ đều phải trả trước khi Mỹ có thể rút lui khỏi hầu hết các tổ chức quốc tế.

    Bích Thảo(Theo Aljazeera) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-se-khong-tra-no-who-khoan-tien-hon-60-trieu-usd-a337578.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan