+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Số lượng máy trợ thở còn lại ở New York chỉ đủ dùng trong 6 ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thống đốc bang New York cho biết, do thiếu hụt số lượng lớn máy trợ thở nên các bác sĩ phải sử dụng một vài phương pháp để 2 bệnh nhân dùng chung cùng một máy.

    Thống đốc bang New York cho biết, do thiếu hụt số lượng lớn máy trợ thở nên các bác sĩ phải sử dụng một vài phương pháp để 2 bệnh nhân dùng chung cùng một máy.

    New York là khu vực bị chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch Covid-19 tại Mỹ. Ảnh: ABC News

    China News đưa thông tin từ Mỹ cho biết, Thống đốc bang New York Andrew Cuomo thông báo vào ngày 2/4 (giờ Mỹ) rằng hiện còn khoảng 2.200 máy trợ thở ở bang New York. Theo tốc độ sử dụng hiện nay, ước tính ​​chỉ còn đủ dùng trong 6 ngày.

    Cụ thể, trong buổi họp báo tại thủ phủ Albany, ông Cuomo nói rằng tiểu bang New York đã phân phối 400 máy trợ thở cho thành phố New York, 200 máy đến đảo Long Island và quận Westchester.

    Hiện tại, tổng số ca nhiễm Covid-19 tại toàn tiểu bang New York là 92.381 và 2.373 trường hợp đã tử vong. Trong số đó, có 13.383 người được nhập viện điều trị, 3.396 ca nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt và 7.434 ca đã được xuất viện.

    "Do thiếu hụt số lượng lớn máy trợ thở, New York phải sử dụng một vài phương pháp 'cực đoan', như để 2 bệnh nhân dùng chung 1 máy thở hay sử dụng bộ phận thông khí của máy gây mê", Thống đốc bang New York nói.

    Theo báo cáo của ông Cuomo, nhu cầu về giường bệnh tại New York hiện nay khoảng 70.000 - 110.000 chiếc. Ngoài ra, 21.000 nhân viên y tế từ các tiểu bang khác đang đổ về New York để hỗ trợ cuộc chiến chống lại dịch bệnh và 85.400 tình nguyện viên đã đăng ký hỗ trợ hệ thống y tế.

    Ông Cuomo cho biết thêm rằng New York đang kiểm tra tình hình vật tư của bệnh viện cả ngày lẫn đêm và cho biết vẫn cần thêm nhiều hơn nữa, đồng thời kêu gọi quyên góp thêm nguồn cung từ mọi tầng lớp xã hội.

    Thị trưởng New York Bill de Blasio cũng tại buổi họp báo đã đưa ra khuyến cao rằng, cư dân thành phố New York nên sử dụng khăn quàng cổ, khăn chùm đầu hay khẩu trang tự chế để che mũi và miệng khi ra ngoài. Ông kêu gọi công chúng sử dụng mặt nạ y tế một cách thận trọng để không gây thiếu hụt thiết bị bảo vệ cho nhân viên y tế.

    Giám đốc Sở Y tế và Sức khỏe Tâm thần thành phố New York, Babbitt, nói rằng khuyến nghị này được đưa ra do sự lây lan dịch Covid-19 hiện nay ở thành phố New York rất nghiêm trọng, và đã có bằng chứng rõ ràng rằng cho thấy các trường hợp nhiễm dịch không triệu chứng cũng có thể lây lan virus.

    Báo cáo của CNBC dẫn lời các chuyên gia nói rằng sử dụng khăn quàng cổ hoặc khẩu trang tự chế có thể ngăn chặn sự lây lan của virus ở một mức độ nhất định, chức năng của nó tương tự như việc che miệng và mũi bằng khăn tay hoặc khăn giấy khi hắt hơi hoặc ho. Tuy nhiên, một số bác sĩ chỉ ra rằng khẩu trang tự chế và các mặt hàng khác đôi khi mang lại "cảm giác an toàn sai lầm", khiến mọi người bỏ qua tầm quan trọng của việc duy trì khoảng cách xã hội, có thể làm tăng nguy cơ lây nhiễm.

    Theo thống kê của Đại học Johns Hopkins, tính đến 14h ngày 3/4 (giờ Hà Nội), hơn 245.000 người đã được chẩn đoán nhiễm Covid-19 ở Mỹ, ít nhất 6.095 người đã tử vong và hơn 8.800 người đã hồi phục.

    Hoa Vũ (Theo China News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-so-luong-may-tro-tho-con-lai-o-new-york-chi-du-dung-trong-6-ngay-a318071.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan