+Aa-
    Zalo

    Mỹ tìm cách cách xử lý hàng triệu liều vaccine COVID-19 hết hạn trong tháng 6

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các bệnh viện, các sở y tế của bang và chính quyền liên bang Mỹ gấp rút tìm cách giải quyết hàng triệu liều vaccine sắp hết hạn.

    Tại Mỹ, các bệnh viện, các sở y tế của bang và chính quyền liên bang đang gấp rút tìm cách xử lý hàng triệu liều vaccine Johnson & Johnson chuẩn bị hết hạn trong tháng 6/2021.

    Vào tháng 4, chính phủ Mỹ đã ra quyết định tạm ngừng cấp phép tiêm chủng đối với vaccine của công ty dược phẩm này để đánh giá tình trạng đông máu. Chỉ khoảng 650.000 người đã tiêm vắc xin COVID-19 của Johnson & Johnson trong tuần kết thúc vào ngày 25/5. Con số này giảm mạnh so với gần 3 triệu liều của tuần trước khi Johnson & Johnson bị tạm ngưng triển khai.

    Bang Philadelphia hiện có 42.000 liều vaccine Johnson & Johnson sắp hết hạn, còn các bang như West Virgina, Oklahoma, Ohio và Arkansas hiện cũng đang trữ hàng nghìn liều vaccine hết hạn. Trong khi đó, một số lượng khá lớn hai loại vaccine khác của Mỹ là Pfizer và Moderna – BioNTech cũng sắp hết hạn trong vài tháng tới.

    my giai quyet hang trieu lieu vaccine het han
    Hàng triệu liều vaccine của Johnson & Johnson ở Mỹ sắp hết hạn.

    Trong tổng số 21,4 triệu liều vaccine Johnson & Johnson phân phối ở Mỹ, chỉ có hơn 50% đã được sử dụng. Trong khi đó, tỷ lệ này đối với vaccine của Pfizer và Moderna là 83%.

    Nhiều bệnh viện và cơ sở y tế tại các bang của Mỹ đã phải đưa ra các hình thức khuyến khích với hy vọng có thêm nhiều người dân sẽ chấp nhận tiêm vaccine Johnson & Johnson trước khi số vaccine này hết hạn. Nhà sản xuất cho biết đang nghiên cứu khả năng kéo dài thời gian tuổi thọ của vaccine này.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-tim-cach-cach-xu-ly-hang-trieu-lieu-vaccine-covid-19-het-han-trong-thang-6-a503314.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan