+Aa-
    Zalo

    Mỹ trừng phạt hàng chục công ty quốc phòng hàng đầu của Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mỹ đang hướng tới việc thực hiện một loạt các lệnh trừng phạt mới sau khi Bộ Ngoại giao nước này đưa ra danh sách các cơ quan tình báo và phòng thủ của Nga.

    Mỹ đang hướng tới việc thực hiện một loạt các lệnh trừng phạt mới sau khi Bộ Ngoại giao nước này đưa ra danh sách các cơ quan tình báo và phòng thủ của Nga.

    "Ngoại trưởng Rex Tillerson đã ủy quyền cho Bộ Ngoại giao ban hành hướng dẫn cho công chúng xác định những cá nhân, thực thể trực tiếp liên quan hoặc hoạt động thay mặt cho các đơn vị quốc phòng hoặc tình báo của chính phủ Liên bang Nga", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert cho biết . "Điều này có nghĩa là Ngoại trưởng Tillerson đã ký kết mọi giấy tờ liên quan và chỉ chờ thực hiện".

    Bộ Ngoại giao Mỹ xác nhận đang "thông báo cho Quốc hội, các bên liên quan chính của ngành công nghiệp Mỹ cùng với các đồng minh và đối tác", bà Nauert nói thêm.

    Danh sách này bao gồm hơn 30 thực thể ngành quốc phòng của Nga, bắt đầu với Tổng công ty Nhà nước về Công nghệ Rostec. Cơ quan này chuyên sản xuất vũ khí quân sự và đã kết hợp khoảng 700 thực thể thành 14 công ty, nắm giữ các sản phẩm từ xe AvtoVAZ đến xe tải Kamaz.

    Mỹ bắt đầu nhắm vào các công ty quốc phòng hàng đầu của Nga. Ảnh: RT

    Rostec cũng nắm quyền kiểm soát đối với Rosoboronexport - cơ quan trung gian duy nhất của chính phủ Nga chịu trách nhiệm về việc nhập khẩu và xuất khẩu vũ khí phòng thủ. Đương nhiên Rosoboronexport cũng có tên trong danh sách của Bộ Ngoại giao Mỹ. Một số công ty khác làm việc với Rostec, như nhà sản xuất Kalashnikov Concern JSC (nổi tiếng nhất với súng AK-47) cũng được biết đến là mục tiêu tiềm năng.

    Mỹ đang xem xét một trong những nhà máy đóng tàu lớn nhất và lâu đời nhất ở Nga, Admiralty Shipyard. Công ty, đặt trụ sở tại St. Petersburg, chủ yếu liên quan đến thiết kế, phát triển và xây dựng tàu ngầm. Bên cạnh đó, công ty sản xuất nghiên cứu Kolgoprudny tập trung vào các sản phẩm như tên lửa phòng không, đã được thêm vào danh sách. Mytishchinski Mashinostroitelny Zavod điều khiển các thiết bị hải quân, máy bay, xe tăng và pháo binh trường cũng chia sẻ số phận tương tự.

    Công ty dẫn đầu ngành công nghiệp hàng không Nga là Sukhoi Aviation, Tupolev JSC và United Aircraft Corporation cũng đã bị Bộ Ngoại giao Mỹ chỉ định.

    Các mục tiêu mới của lệnh trừng phạt bao gồm 6 cơ quan hoạt động trong lĩnh vực tình báo Nga. Tuy nhiên, Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB), Cơ quan Tình báo Nước ngoài (SVR), Tổng cục Tình báo-Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nga (GRU) lại không có tên trong danh sách.

    Động thái của Bộ Ngoại giao Mỹ là một phần của việc thực hiện Đạo luật " Chống lại ảnh hưởng của Nga ở châu Âu và Á-Âu năm 2017". Luật này đã được Thượng viện Mỹ thông qua vào ngày 27/7/2017, tập trung đưa ra các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga, Iran và Triều Tiên. Tổng thống Donald Trump đã ký thông qua vào đầu tháng 8.

    (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-trung-phat-hang-chuc-cong-ty-quoc-phong-hang-dau-cua-nga-a206895.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan