+Aa-
    Zalo

    Mỹ trừng phạt hơn 120 cá nhân, tổ chức hỗ trợ Nga

    (ĐS&PL) - Đợt trừng phạt mới nhất do Bộ Ngoại giao và Bộ Tài chính Mỹ ban hành, áp lên hơn 120 tổ chức, cá nhân tại hơn 20 quốc gia.

    Ngày 12/4 (theo giờ địa phương), Mỹ đã áp đặt lệnh trừng phạt đối với hơn 120 cá nhân và tổ chức được cho là có hành động ủng hộ hoặc hỗ trợ Nga trong cuộc xung đột với Ukraine.

    my trung phat hon 120 thuc the ho tro nga dspl 1

    Tòa nhà Bộ Tài chính Mỹ ở Washington. Ảnh: Reuters

    Các biện pháp trừng phạt, do Bộ Tài chính và Bộ Ngoại giao Mỹ phối hợp với Anh thực hiện, nhằm vào các tổ chức và cá nhân ở hơn 20 quốc gia và khu vực pháp lý, bao gồm công ty và cá nhân ở Thổ Nhĩ Kỳ, Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, công ty trụ sở ở Trung Quốc…

    Động thái này phản ánh nỗ lực của chính phủ Mỹ nhằm mở rộng mạng lưới các biện pháp trừng phạt đối với Moscow.

    Một trong những mục tiêu chính trong đợt trừng phạt này là doanh nhân tỷ phú người Nga Alisher Usmanov, người mà Bộ Tài chính Mỹ mô tả là có "mạng lưới kinh doanh rộng khắp tại những thiên đường tài chính, đồng thời giao dịch thông qua các thành viên gia đình, qua đó lách các biện pháp trừng phạt".

    Giới chức Mỹ cho biết họ nhắm mục tiêu vào công ty USM Holdings của tỷ phú Usmanov, cũng như các doanh nghiệp trực thuộc. USM Holdings tuyên bố quyết định của Mỹ là "không công bằng và vô căn cứ", khi tỷ phú Usmanov đã từ bỏ hoạt động kinh doanh từ lâu và không tham gia quản lý công ty.

    Cùng nằm trong danh sách trừng phạt của Mỹ có công ty HEAD Aerospace Technology của Trung Quốc, chuyên cung cấp hình ảnh vệ tinh mà phía Mỹ cho rằng được dùng để cung cấp hình ảnh vệ tinh tại Ukraine. Công ty trụ sở Bắc Kinh này cũng bị cho có quan hệ với lãnh đạo Yevgeny Prigozhin của Wagner.

    "Mỹ sẽ tiếp tục hành động chống lại Nga và những nước ủng hộ cuộc chiến của họ ở Ukraine", Ngoại trưởng Antony Blinken tuyên bố.

    Ngoài việc cố gắng bóp nghẹt nền kinh tế Nga, Mỹ và các đồng minh đã cung cấp nhiều vũ khí cho Ukraine trong suốt 13 tháng qua.

    Mộc Miên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-trung-phat-hon-120-ca-nhan-to-chuc-ho-tro-nga-a572118.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan