+Aa-
    Zalo

    Tài liệu Mỹ tiết lộ lực lượng đặc biệt của NATO ở Ukraine

    (ĐS&PL) - Theo một tài liệu bị rò rỉ của Mỹ, gần 100 lính đặc nhiệm đã được Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) triển khai ở Ukraine.

    Hãng tin RT đưa tin, những tài liệu quân sự được đăng tải trên mạng xã hội của Mỹ cho thấy 97 lính đặc nhiệm đã được NATO triển khai đến Ukraine kể từ ngày 1/3. Trong đó, có 50 đặc vụ Anh, 14 đặc vụ Mỹ và 15 đặc vụ Pháp.

    Theo tờ Daily Mirror, hàng chục đặc nhiệm không quân (SAS) của Anh đã tới Ukraine để hỗ trợ chuyên môn cho chính quyền Kiev thông qua một công ty quân sự tư nhân ở châu Âu.

    Ngay sau những tiết lộ đó, tờ The Times cũng cho biết một sô đặc nhiệm SAS đã đến Ukraine có nhiệm vụ huấn luyện binh lính Kiev cách vận hành tên lửa chống tăng do Anh sản xuất.

    tai lieu cua my tiet lo luc luong dac biet cua nato o ukraine
    Gần 100 đặc nhiệm của NATO được triển khai ở Ukraine. Ảnh: AP

    Trước đó, chính quyền Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhiều lần cáo buộc Mỹ và NATO đang can dự một cách trực tiếp hoặc gián vào cuộc xung đột ở Ukraine với mục đích kéo dài chiến tranh và làm tổn thất lực lượng Nga.

    Đáp lại cáo buộc này, NATO khẳng định liên minh không can thiệp và không phải là một bên xung đột trong khi Mỹ tuyên bố sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraine phòng vệ.

    Hàng trăm tài liệu mật liên quân đến chiến sự ở Ukraine và tình hình các quốc gia đồng minh khác của Mỹ đã bị rò rỉ trên các mạng xã hội trong tuần qua. Washington hiện vẫn đang tiếp tục xác nhận tính xác thực của chúng.

    Lầu Năm Góc và Bộ Tư pháp Mỹ cho biết họ đang tiến hành một cuộc điều tra hình sự để nhanh chóng tìm ra kẻ đứng sau vụ việc. Hầu hết các nước có liên quan đều đã lên tiếng phủ nhận độ chính xác của các tài liệu trên và khẳng định phần lớn các thông tin đã được chỉnh sửa trước khi đăng tải.

    Phương Uyên (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-lieu-cua-my-tiet-lo-luc-luong-dac-biet-cua-nato-o-ukraine-a572004.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan