+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Trường học bị kiện vì để học sinh tử vong trong giờ ra chơi

    (ĐS&PL) - Cậu bé 5 tuổi đã ngã quỵ trong giờ ra chơi nhưng các giáo viên lại phớt lờ vụ việc vì nghĩ học trò chỉ đang chơi trò chơi với các bạn khác.

    The Mirror đưa tin, một năm sau khi Romeo Pierre Louis (5 tuổi) qua đời trong giờ giải lao tại Học viện Quốc tế Charter Oak, bang Connecticut (Mỹ), gia đình của cậu bé đã quyết định đâm đơn kiện các giáo viên cùng nhà trường.

    Theo đó, vụ việc xảy ra vào ngày 5/4/2022 khi Romeo đang chơi bên ngoài cùng với các bạn học. Khoảng 10h45 (giờ địa phương) cậu bé đã đột nhiên ngã quỵ xuống đất.

    Theo đơn kiện của cha mẹ Romeo, đứa trẻ đã nằm trên mặt đất gần 10 phút mà không có bất kỳ sự trợ giúp hay điều trị y tế nào mặc dù các giáo viên của trường cũng có mặt ở gần hiện trường.

    Một số bạn cùng lớp của Romeo cũng được cho là đã cảnh báo với các giáo viên giám sát về tình trạng của cậu. Tuy nhiên, họ lại không phản hồi ngay lập tức vì cho rằng cậu bé chỉ đang tham gia một trò chơi giả chết mà bọn trẻ thường vẫn thường chơi nên đã không có hành động sơ cứu ngay lập tức.

    my truong hoc bi kien sau khi de hoc sinh qua doi trong gio ra choi
    Các giáo viên nghĩ rằng cậu bé 5 tuổi chỉ đang chơi đùa. Ảnh:The Mirror

    Vào thời điểm các giáo viên nhận ra Romeo không chơi trò chơi và cần được điều trị y tế thì đã quá muộn. Cậu bé cuối cùng được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng bang Connecticut nhưng qua đời vào hai ngày sau đó bất chấp những nỗ lực cứu chữa của đội ngũ bác sĩ.

    Romeo được gia đình mô tả là một cậu bé đáng yêu, hoạt bát, rất sùng đạo và thích đọc thuộc lòng những câu Kinh thánh. Cậu bé cũng yêu thích các siêu anh hùng và thích thực hiện các động tác lộn nhào và nhảy quanh nhà.

    Theo các nhà chức trách, Romeo được xác nhận là đã qua đời một cách tự nhiên với nguyên nhân cái chết được liệt kê là gồm bệnh kênh tim, hội chứng rối loạn tim mạch Brugada.

    Trong một buổi cầu nguyện cho Romeo, mẹ cậu bé là cô Chantel Pierre Louis nói: "Chúng tôi biết rằng không có gì có thể mang con trai chúng tôi trở lại. Tất cả những gì chúng ta có thể làm là giữ ký ức về anh ấy trong tim và làm những gì có thể để điều này không xảy ra với những đứa trẻ khác. Hãy lắng nghe con cái chúng ta."

    Các nhà chức trách thành phố West Hartford bày tỏ lời chia buồn và từ chối bình luận thêm do các khiếu nại pháp lý vẫn đang chờ giải quyết.

    "Cái chết của đứa trẻ là một sự mất mát to lớn và không thể tưởng tượng được, chúng tôi xin chia buồn cùng gia đình và bạn bè của Romeo Pierre Louis”, một quan chức thành phố West Hartford chia sẻ.

    Phương Uyên (The The Mirror)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-truong-hoc-bi-kien-vi-de-hoc-sinh-tu-vong-trong-gio-ra-choi-a572011.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan