+Aa-
    Zalo

    Mỹ tung hình ảnh mới nhất về oanh tạc cơ B-21 Raider

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những hình ảnh mới được Mỹ công bố tiết lộ rõ hơn một số chi tiết về đỉnh mũi và mặt sau của máy bay ném bom chiến lược B-21 Raider.

    Theo trang web quân sự The War Zone của Mỹ, ngày 7/3 (giờ địa phương), Không quân Mỹ đã công bố những bức ảnh mới nhất về hai máy bay ném bom chiến lược B-21 mới, qua đó tiết lộ rõ hơn một số chi tiết về đỉnh mũi và mặt sau của oanh tạc cơ này.

    my tung hinh anh moi nhat ve oanh tac co b 21 raider 01
    Hình ảnh mới nhất về máy bay ném bom chiến lược B-21 Raider của Mỹ. Ảnh: The War Zone

    Trước đó vào ngày 2/12 năm ngoái, Không quân Mỹ và công ty Northrop Grumman đã chính thức công bố máy bay ném bom chiến lược mới B-21, loại chiến đấu cơ mới này được đặt tên là Raider.

    Nhiều ý kiến phân tích cho rằng, so với máy bay ném bom B-2A, máy bay ném bom B-21 Raider có khả năng tàng hình và khả năng tác chiến hội đồng tốt hơn, cũng như khả năng chiến đấu toàn diện mạnh mẽ hơn.

    B-21 Raider dự kiến ​​cất cánh lần đầu vào năm 2023 và đi vào hoạt động vào khoảng năm 2030. Không quân Mỹ dự kiến ​​trang bị 100 máy bay loại này.

    Theo The Paper, Quốc hội Mỹ đã thông qua "Đạo luật ủy quyền quốc phòng cho năm tài chính 2021" vào tháng 12/2020, yêu cầu Lực lượng Không quân Mỹ duy trì ít nhất 225 máy bay ném bom, không loại trừ việc mua thêm máy bay ném bom B-21 Raider.

    Các báo cáo trước đó của truyền thông Mỹ chỉ ra rằng, B-21 Raider là một phần trong nỗ lực của Lầu Năm Góc nhằm hiện đại hóa ba trụ cột của năng lượng hạt nhân, bao gồm tên lửa liên lục địa đặt trong silo và tàu ngầm hạt nhân chiến lược,

    B-21 Raider sẽ thay thế máy bay ném bom B-2A và B-1B để trở thành "xương sống" của lực lượng máy bay ném bom tương lai của Mỹ và có thể trở thành một phần quan trọng trong kho vũ khí của Mỹ trong nửa thế kỷ tới.

    Hoa Vũ (Theo The Paper)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-tung-hinh-anh-moi-nhat-ve-oanh-tac-co-b-21-raider-a568083.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan