+Aa-
    Zalo

    Mỹ tung video máy bay tàng hình B-2 ném bom 14 tấn giữa lúc căng thẳng với Iran

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không quân Mỹ chia sẻ video máy bay ném bom chiến lược tàng hình Northrop B-2 bay qua một khu vực chưa được xác định, sau đó thả hai quả bom GBU-57.

    Không quân Mỹ chia sẻ video máy bay ném bom chiến lược tàng hình Northrop B-2 bay qua một khu vực chưa được xác định, sau đó thả hai quả bom GBU-57.

    [presscloud]9889[/presscloud]

    Video máy bay B-2 thả bom GBU-57 MOP được Không quân Mỹ đăng tải. Nguồn: Daily Mail

    Tờ Daily Mail (Anh) cho biết, không quân Mỹ hôm 17/5 đã công bố trên website chuyên phân phối hình ảnh của quân đội nước này video oanh tạc cơ tàng hình B-2 thả liên tiếp hai quả bom xuyên phá bê tông GBU-57 MOP, nhằm vào mục tiêu giả định là hệ thống hầm ngầm và lô cốt kiên cố của đối phương.

    Đoạn video cũng chiếu cảnh bom phát nổ tại khu vực đồi núi từ nhiều góc độ khác nhau sau khi được thả từ máy bay.

    Lần đầu tiên B-2 cất cánh lên bầu trời là vào ngày 17/7/1989. Mỗi chiếc B2 có giá trị vào khoảng 2,1 tỷ USD. B2 được điều động tham gia chiến trận lần đầu trong Chiến tranh Kosovo năm 1999.

    Trong khi đó, GBU-57 MOP là bom phi hạt nhân lớn thứ hai trong kho vũ khí của Mỹ, chỉ sau mẫu GBU-43 MOAB với biệt danh "Mẹ của các loại bom". Mỗi quả GBU-57 dài 6,2 m, có đường kính 0,8 m và nặng gần 14 tấn.

    Đây được xem là bom phi hạt nhân phá boong-ke mạnh nhất hiện nay. GBU-57 được dẫn đường bằng hệ thống định vị vệ tinh và đầu dẫn laser. Một máy bay ném bom tàng hình B-2 có thể mang theo một cặp bom GBU-57 và được triển khai tới bất kỳ nơi nào trên thế giới.

    Không quân Mỹ đang sở hữu gần 20 quả bom GBU-57 với mức giá lên tới 3,5 triệu USD/quả. Ảnh: Reuters

    Video sau đó bị xóa khỏi website của quân đội Mỹ. Đoạn video này được Không quân Mỹ chia sẻ đúng vào thời điểm Washington đang triển khai lực lượng tới vịnh Persian trong bối cảnh căng thẳng với Iran leo thang.

    Iran mô tả động thái này là "chiến tranh tâm lý" và tuyên bố sẽ bảo vệ chủ quyền bằng mọi biện pháp cần thiết.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-tung-video-may-bay-tang-hinh-b-2-nem-bom-14-tan-giua-luc-cang-thang-voi-iran-a275940.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan