+Aa-
    Zalo

    Mỹ tuyên bố bắn rơi máy bay không người lái, Iran tung video tố "nói dối trắng trợn"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, Iran đã công bố đoạn video nhằm mục đích bác bỏ tuyên bố của Mỹ về việc bắn rơi máy bay không người lái của Tehran tại eo biển Hormuz.

    Mới đây, Iran đã công bố đoạn video nhằm mục đích bác bỏ tuyên bố của Mỹ về việc bắn rơi máy bay không người lái của Tehran tại eo biển Hormuz.

    [presscloud]11087[/presscloud]

    Liên quan đến tuyên bố của Mỹ về việc bắn rơi máy bay không người lái của Tehran tại eo biển Hormuz, ngày 19/7, lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã công bố đoạn video và phát trên kênh truyền hình nhà nước Press TV.

    Dân Trí lược dịch theo RT, dữ liệu thời gian xuất hiện trên màn hình cho thấy, đoạn video này ghi lại cảnh tàu tấn công đổ bộ USS Boxer của Mỹ đi qua eo biển Hormuz vào sáng sớm ngày 19/7.

    Đây là video được cho là lấy từ chính máy bay không người lái của Iran mà Mỹ tuyên bố đã bắn rơi. Dữ liệu trên đoạn video cho thấy video được truyền về sau khoảng thời gian mà Mỹ khẳng định bắn rơi máy bay không người lái Iran.

    IRGC lập luận rằng dữ liệu trên đoạn video mâu thuẫn với khung thời gian mà Washington tự nhận là đã bắn rơi máy bay không người lái của Iran. IRGC khẳng định toàn bộ máy bay không người lái của Iran đã trở về căn cứ an toàn.

    Đồng thời, IRGC cho biết mục đích đăng tải video “để dư luận thế giới biết rằng cáo buộc (của Mỹ) là vô căn cứ và là lời nói dối trắng trợn”.

    “IRGC công bố video cho thấy máy bay không người lái của IRGC, máy bay mà Mỹ cho là đã bắn hạ, trở về căn cứ an toàn sau khi giám sát tàu USS Boxer trước và sau khi tàu này đi qua eo biển Hormuz”, kênh truyền hình nhà nước Press TV thông báo trên Twitter.

    Thứ trưởng Ngoại giao Iran Abbas Araqchi hôm qua xác nhận nước này “không mất bất kỳ máy bay không người lái nào tại eo biển Hormuz hay bất kỳ nơi nào khác”. Quan chức Iran lo ngại khả năng tàu USS Boxer bắn nhầm chính máy bay không người lái của Mỹ.

    Trước đó, ngày 18/7, Mỹ tuyên bố đã bắn hạ một máy bay không người lái của Iran khi máy bay này có ý định tiếp cận tàu đổ bộ USS Boxer khi con tàu này đang tiến vào vịnh Ba Tư.

    Tuy nhiên, Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif bác bỏ vụ việc trên. Quan chức Iran lo ngại khả năng tàu USS Boxer bắn nhầm chính máy bay không người lái của Mỹ.

    Giữa lúc căng thẳng giữa Mỹ và Iran đang leo thang, Tông thống Trump đã có những phát biểu liên quan đến nguy cơ xảy ra xung đột quân sự: “Chúng ta có những con người vĩ đại nhất thế giới, chúng ta có những thiết bị tối tân nhất thế giới, chúng ta có những con tàu hiện đại và nguy hiểm nhất thế giới, chúng ta không muốn sử dụng tới những vũ khí này. Và chúng tôi hy vọng phía Iran sẽ không làm điều gì ngu ngốc. Bởi nếu Iran làm vậy, thì họ sẽ phải trả một cái giá rất đắt mà chưa từng ai phải trả như vậy”, VietNamNet lược dịch theo trích dẫn của tờ Hill.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-tuyen-bo-ban-roi-may-bay-khong-nguoi-lai-iran-tung-video-to-noi-doi-trang-tron-a285063.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan