+Aa-
    Zalo

    Mỹ tuyên bố đối thoại với Nga không bị gián đoạn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hôm 21/12, Mỹ đã lên tiếng bác bỏ những bình luận của người phát ngôn Điện Kremlin rằng, hầu như tất cả các kênh đối thoại giữa Nga và Mỹ đã bị đóng băng.

    (ĐSPL) – Hôm 21/12, Mỹ đã lên tiếng bác bỏ những bình luận của người phát ngôn Điện Kremlin rằng, hầu như tất cả các kênh đối thoại giữa Nga và Mỹ đã bị đóng băng.

    Dẫn tuyên bố của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby nêu rõ: "Thật khó để biết đích xác bình luận trên có ý nghĩa gì, nhưng sự can dự về ngoại giao với Nga vẫn tiếp tục trong một loạt vấn đề", TTXVN đưa tin.

    Mặc dù thừa nhận giữa hai bên vẫn tồn tại những bất đồng lớn về một số vấn đề này, song ông Kirby khẳng định "không hề có sự gián đoạn đối thoại nào".

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby trong cuộc họp báo ở thủ đô Washington ngày 6/1/2015. Ảnh: AFP/TTXVN.

    Theo ông Kirby, hiện vẫn còn rất nhiều vấn đề cần đến các cuộc đối thoại và sự liên lạc giữa Mỹ và Nga, và Mỹ vẫn cam kết duy trì các kênh đối thoại. Quan chức này cũng dẫn chứng việc Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov trong ngày 20/12 đã có cuộc điện đàm liên quan đến cuộc hội đàm 3 bên Nga - Iran - Thổ Nhĩ Kỳ nhằm tìm kiếm một giải pháp cho cuộc khủng hoảng tại Syria.

    Như thông tin đã đưa, trước đó, Nga tuyên bố không hy vọng rằng, chính quyền Mỹ với sự lãnh đạo của Tổng thống đắc cử Donald Trump sẽ dừng việc tăng cường triển khai quân của NATO – một hành động mà Nga phản đối.

    Moscow cũng cho biết, gần như tất cả các kênh thông tin liên lạc giữa Nga và Mỹ đã bị đóng băng, theo hãng tin RIA.

    "Hầu như tất cả các cấp đối thoại với Mỹ đều đang bị đóng băng. Chúng tôi không liên lạc với nhau, hoặc nếu có thì cũng rất hạn chế", phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết.

    Tuyên bố của Nga được đưa ra sau một loạt tuyên bố mạnh mẽ của phía Mỹ, gồm Tổng thống Barack Obama, CIA và FBI, cho rằng Nga đứng sau vụ tấn công mạng nhằm đánh cắp email của Ủy ban quốc gia đảng Dân chủ và người quản lý chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton.

    Vào ngày 20/12 vừa qua, Thượng nghị sĩ John McCain cho rằng việc Nga dính líu đến vụ tấn công mạng trong kỳ bầu cử Tổng thống đã đe doạ đến nền dân chủ Mỹ.

    Người phát ngôn Peskov thì chỉ trích rằng phía Mỹ đã dấy lên cảm giác thù ghét Nga trong mỗi kỳ bầu cử tổng thống Mỹ trong thời gian gần đây, theo TASS.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-tuyen-bo-doi-thoai-voi-nga-khong-bi-gian-doan-a175350.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan