+Aa-
    Zalo

    Mỹ tuyên bố tiêu diệt một thủ lĩnh IS ở Syria bằng máy bay không người lái

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ thông báo đã tiêu diệt thủ lĩnh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong một cuộc không kích.

    Ngày 12/7, Bộ tư lệnh Trung tâm Mỹ tuyên bố đã tiêu diệt Maher al-Agal, thủ lĩnh tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại tây bắc Syria, trong một cuộc không kích. Một cộng sự thân cận của Maher al-Agal cũng bị thương nặng, hiện không rõ sống chết.

    "Kế hoạch mở rộng đã được triển khai để đảm bảo thực hiện thành công. Đánh giá ban đầu cho thấy không có thương vong dân sự", tuyên bố cho biết thêm.

    my tieu diet thu linh is
    Lực lượng dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn tuần tra chống IS ở Syria.

    Được biết al-Agal là một trong năm thủ lĩnh hàng đầu của IS, chịu trách nhiệm phát triển mạng lưới IS bên ngoài Iraq và Syria. Đài quan sát nhân quyền Syria xác nhận Agal đã thiệt mạng trong cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ.

    Vụ tiêu diệt Maher al-Agal sẽ là đòn giáng mạnh vào nỗ lực của IS trong tái tổ chức lực lượng sau những thất bại nặng nề gần đây. "Việc loại bỏ các thủ lĩnh IS sẽ làm gián đoạn khả năng lên kế hoạch và tấn công của tổ chức khủng bố này", đại tá Joe Buccino, phát ngôn viên của Bộ tư lệnh Trung tâm Mỹ nói.

    Quân đội Mỹ cho rằng vụ tấn công này sẽ làm gián hoạt động của tổ chức khủng bố Al-Qaeda trong việc thực hiện các cuộc tấn công chống lại công dân Mỹ và dân thường vô tội trên toàn thế giới.

    Hồi đầu tháng này, quân đội Mỹ đã thực hiện một cuộc không kích ở tỉnh Idlib của Syria, nhằm vào một thủ lĩnh của nhóm chiến binh liên minh với Al-Qaeda.

    Trước đó vào tháng 2/2022, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết lực lượng đặc nhiệm nước này đã tiêu diệt Abu Ibrahim al-Hashimi al-Qurayshi, người đứng đầu IS, cũng tại Tây Bắc Syria. Tới tháng 6, một thủ lĩnh cấp cao khác của IS cũng đã bị liên minh do Mỹ dẫn đầu bắt giữ

    Các cuộc tấn công chống khủng bố của Mỹ gia tăng khi IS tái xuất hiện và leo thang các cuộc tấn công ở miền đông Syria, tiếp tục là mối đe dọa đối với Mỹ và các đồng minh. Quân đội Mỹ cho biết các phần tử Al-Qaeda sử dụng Syria như một nơi trú ẩn an toàn để phối hợp với các chi nhánh nước ngoài và lên kế hoạch cho các hoạt động bên ngoài lãnh thổ Syria.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-tuyen-bo-tieu-diet-mot-thu-linh-is-o-syria-bang-may-bay-khong-nguoi-lai-a544342.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan