+Aa-
    Zalo

    Mỹ, Ukraine phủ nhận tấm ảnh MH17 bị "chiến đấu cơ bắn hạ"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mỹ ngày 15/11 tuyên bố tấm ảnh vệ tinh mà truyền hình Nga nói rằng MH17 bị chiến đấu cơ bắn hạ là một sự "lố bịch" trong khi Ukraine phủ nhận tấm ảnh trên.

    (ĐSPL) - Mỹ ngày 15/11 tuyên bố tấm ảnh vệ tinh mà truyền hình Nga nói rằng MH17 bị chiến đấu cơ bắn hạ là một sự "lố bịch" trong khi Ukraine phủ nhận tấm ảnh trên.
    Theo tin tức từ AP, Bộ Ngoại giao Mỹ đã bác bỏ các báo cáo của kênh truyền hình Nga, cho rằng đây là nỗ lực của Moscow nhằm "làm lu mờ sự thật và phủ nhận mọi trách nhiệm trong thảm kịch MH17".
    Phía Mỹ cũng kêu gọi Moscow và phe ly khai thân Nga "cho các nhà điều tra quốc tế được tự do tiếp cận hiện trường máy bay rơi". 
    Mỹ, Ukraine phủ nhận tấm ảnh MH17 bị

    Bức ảnh vệ tinh mà kênh truyền hình Nga công bố cho thấy có một chiến đấu cơ bắn hạ chuyến bay MH17.

    Trong khi đó, ông Volodymyr Polevoy, phát ngôn viên Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine, cho rằng bức ảnh là giả mạo.
    Các đài truyền hình Channel One  Rossiya của Nga hôm 14/11 công bố bức ảnh chụp từ vệ tinh và tuyên bố nó cho thấy một chiến đấu cơ Ukraine, có thể là MiG-29 phóng tên lửa về hướng chuyến bay MH17.
    Kênh truyền hình cho biết họ nhận được bức ảnh từ một tổ chức có trụ sở tại Moscow. Trước đó, một người đàn ông tự nhận là chuyên gia hàng không đã gửi nó cho tổ chức này qua hòm thư điện tử. 
    Chuyến bay MH17 của Malaysia Airlines rơi hôm 17/7 ở miền đông Ukraine làm toàn bộ 298 người thiệt mạng. Báo cáo sơ bộ của các nhà điều tra Hà Lan hồi tháng 9 cho biết chiếc phi cơ nhiều khả năng bị nhiều "vật thể lạ" đâm xuyên qua.
    Phương Tây và Ukraine cáo buộc phe ly khai thân Nga bắn hạ máy bay. Tuy nhiên Moscow và phe ly khai luôn bác bỏ về việc dính líu tới vụ việc và cho rằng quân đội Kiev mới là bên đứng đằng sau thảm kịch MH17.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-ukraine-phu-nhan-tam-anh-mh17-bi-chien-dau-co-ban-ha-a69314.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan