+Aa-
    Zalo

    Mỹ và châu Âu bắt đầu thuyết phục Ukraine về đàm phán hòa bình với Nga

    (ĐS&PL) - Quan chức Mỹ và châu Âu bắt đầu thuyết phục Ukraine về đàm phán hòa bình với Nga nhằm chấm dứt cuộc xung đột hiện nay.

    Hãng tin NBC dẫn lời quan chức cấp cao Mỹ cho biết các cuộc thảo luận giữa Mỹ, Liên mình châu Âu (EU) với Ukraine xoay quanh những gì Kiev cần làm để tiến tới chấm dứt xung đột với Moskva.

    Theo giới chức Mỹ, một số cuộc đàm phán đã được thực hiện hồi tháng trước, trong cuộc họp của đại diện từ hơn 50 quốc gia ủng hộ Ukraine - Nhóm Liên lạc Quốc phòng Ukraine.

    Đàm phán bắt đầu trong bối cảnh các quan chức Mỹ và châu Âu lo ngại cuộc xung đột đã lâm vào bế tắc và những câu hỏi về khả năng tiếp tục cung cấp viện trợ cho Ukraine. Các quan chức chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng cho rằng Ukraine đang cạn kiệt lực lượng, trong khi nguồn lực của Nga dường như vô tận.

    my va chau au bat dau thuyet phuc ukraine ve dam phan hoa binh voi nga dspl
    Mỹ và châu Âu bắt đầu thuyết phục Ukraine về đàm phán hòa bình với Nga. Ảnh sưu tầm

    Cũng theo nguồn tin này, kể từ khi xung đột Israel - Hamas nổ ra ở dải Gaza, công chúng Mỹ cũng bắt đầu dành ít sự quan tâm hơn cho tình hình tại Ukraine. Do đó, giới chức Mỹ lo ngại điều này có thể ảnh hưởng tới khả năng viện trợ cho Ukraine. 

    Hãng tin này cũng cho biết thêm: "Ukraine có thể chỉ còn thời gian đến cuối năm nay hoặc đầu năm sau trước khi các cuộc thảo luận về đàm phán hòa bình bắt đầu".

    Trong khi đó, người phát ngôn Hội đồng An ninh Mỹ Adrienne Watson cho biết: “Mọi quyết định về đàm phán đều tùy thuộc vào Ukraine. Chúng tôi tập trung vào việc tiếp tục ủng hộ mạnh mẽ Kiev khi họ bảo vệ tự do và độc lập của mình trước sự gây hấn của Nga".

    Trước đó, theo tin tức từ Tass, ngày 26/10, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov khẳng định Moscow không tìm cách né tránh các cuộc đàm phán với Ukraine trong khi phương Tây vẫn "thúc đẩy chính quyền Ukraine tiếp tục chiến tranh".

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-va-chau-au-bat-dau-thuyet-phuc-ukraine-ve-dam-phan-hoa-binh-voi-nga-a598140.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan