+Aa-
    Zalo

    Mỹ và châu Âu ngừng toàn bộ chuyến bay đến Israel

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Các hãng hàng không Mỹ và châu Âu ngày 22/7 đã ngừng toàn bộ chuyến bay đến Tel Aviv sau khi có thông tin nói rằng tên lửa rơi ngay gần sân bay Ben Gurion.

    (ĐSPL) - Các hãng hàng không Mỹ và châu Âu ngày 22/7 đã ngừng toàn bộ chuyến bay đến Tel Aviv (Israel) sau khi có thông tin nói rằng tên lửa rơi ngay gần sân bay quốc tế Ben Gurion.
    Cơ quan hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã cấm các hãng hàng không Delta, United và Airways bay đến Israel trong vòng 24 giờ đồng hồ sau khi một tên lửa của phong trào Hồi giáo Hamas rơi ngay cách sân bay Ben Gurion khoảng 1,6 km.
    Mỹ và châu Âu ngừng toàn bộ chuyến bay đến Israel

    Hãng hàng không Delta đã phải chuyển hướng chuyến bay từ New York tới Tel Aviv sang Paris, Pháp

    Theo BBC, giới chức Mỹ lúc đầu phủ nhận thông tin nhưng sau đó FAA xác nhận đã đưa ra lệnh cấm và sẽ tiếp tục theo dõi tình hình. Cơ quan hàng không của châu Âu (EASA) cũng cảnh báo các hãng hàng không trong khu vực khong nên bay đến Tel Aviv trong thời điểm hiện tại.
    "EASA cảnh báo tất cả các hãng hàng nên hủy bỏ mọi chuyến bay tới Tel Aviv". Ngay trước tuyên bố của EASA, một số hãng hàng không như Lufthansa hay hãng hàng không Áo đã quyết định ngừng bay đến Israel trong vòng 2 ngày.
    KLM và Air France xác nhận đã hủy bỏ các chuyến bay đến Israel theo đề nghị của EASA. Các hãng hàng không khác như EasyJet, Air Canada cũng đưa ra quyết định tương tự.
    Hãng hàng không Delta ở Mỹ nói rằng chuyến bay từ New York đến Tel Aviv đã đổi hướng hạ cánh ở  Paris vào ngày 22/7 sau khi cảnh sát Israel xác nhận có một quả tên lửa rơi gần sân bay Ben Gurion.
    Hãng hàng không US Airways đã hủy chuyến bay từ Philadelphia, bang Pennsylvania đến Tel Aviv hôm thứ Ba, trong khi United Ailines hủy vô thời hạn các chuyến bay từ Newark, New Jersey đến Tel Aviv.
    Chuyên gia hàng không Mike Boyd nói rằng đây không phải lần đầu tiên FAA đưa ra lệnh cấm đến Israel. Năm 1973, các chuyến bay đến Israel bị hủy bỏ trong khi cuộc chiến tranh vùng Vịnh năm 1991 cũng khiến một số chuyến bay bị đình chỉ.
    Ông Boyd nhận định việc hủy bay không ảnh hưởng nhiều đến các hãng hàng không Mỹ. "Khi Bộ Ngoại giao Mỹ khuyến cáo người dân không nên đến Israel bằng đường không, số người đặt vé máy bay đã giảm xuống mức thấp nhất".
    Việc Mỹ và châu Âu ngừng các chuyến bay thương mại diễn ra gần một tuần sau thảm kịch MH17 khiến 298 người thiệt mạng. Máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia rơi ở miền đông Ukraina. Các nhà phân tích tin rằng máy bay đã trúng phải tên lửa.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-va-chau-au-ngung-toan-bo-chuyen-bay-den-israel-a42409.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan