+Aa-
    Zalo

    Mỹ vứt bỏ 15 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 của Johnson & Johnson do trộn nhầm thành phần

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các nhân viên của một nhà máy sản xuất vaccine đã trộn nhầm nguyên liệu khiến 15 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 của hãng Johnson & Johnson bị hỏng.

    Các nhân viên của một nhà máy sản xuất vaccine đã trộn nhầm thành phần khiến 15 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 của hãng Johnson & Johnson bị hỏng.

    15 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 của Johnson & Johnson bị hỏng do trộn nhầm thành phần. Ảnh: Reuters

    Theo New York Times, Mỹ sẽ tạm ngưng tiếp nhận vaccine ngừa COVID-19 tiêm một liều của hãng Johnson & Johnson, sau khi phát hiện có nhầm lẫn trong khâu trộn thành phần khiến 15 triệu liều vaccine của hãng này phải vứt bỏ.

    Sự việc xảy ra vài tuần trước tại nhà máy sản xuất vaccine ở Baltimore, các nhân viên tại đây đã trộn lẫn các thành phần của vaccine Johnson & Johnson và AstraZeneca.

    Điều này khiến 15 triệu liều vaccine bị hỏng và các nhà chức trách buộc phải trì hoãn việc cấp phép cho dây chuyền sản xuất tại đây.

    Nhà máy này do công ty Emergent BioSolutions điều hành và là đối tác của cả Johnson & Johnson và AstraZeneca (loại vaccine chưa được cấp phép sử dụng tại Mỹ).

    Giới chức liên bang Mỹ xác nhận đó là lỗi con người. Cơ quan Dược Thực phẩm Mỹ đã tiến hành điều tra vụ việc.

    Tuy nhiên, tờ New York Times nhận định, với đơn xin tăng số lượng đóng gói vaccine của hai hãng dược phẩm khác gồm Pfizer-BioNTech và Moderna, sự cố của Johnson & Johnson sẽ ít có khả năng thay đổi kỳ vọng của Tổng thống Joe Biden rằng tới tháng 5, nước Mỹ sẽ có đủ vaccine cho tất cả những người trưởng thành.

    Theo dữ liệu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ, gần 99,6 triệu người đã được tiêm ít nhất một liều vaccine ngừa COVID-19. Trong đó, 56 triệu người đã được tiêm chủng đầy đủ. Như vậy, con số này chiếm gần 30% dân số Mỹ.

    Hiện Chính phủ Mỹ đang tăng tốc phân phối vaccine ngừa COVID-19 cho các bang nhằm hoàn thành việc tiêm chủng cho các nhóm ưu tiên và mở rộng diện tiêm chủng cho tất cả người trưởng thành trong những tuần tới.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-vut-bo-15-trieu-lieu-vaccine-ngua-covid-19-cua-johnson-johnson-do-tron-nham-thanh-phan-a361255.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan