+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Xả súng tại giáo đường Do Thái, ít nhất 11 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ít nhất 11 người thiệt mạng và 6 người bị thương trong vụ xả súng tại một giáo đường Do Thái ở Pittsburgh, Pennsylvania, Mỹ.

    Ít nhất 11 người thiệt mạng và 6 người bị thương trong vụ xả súng tại một giáo đường Do Thái ở Pittsburgh, Pennsylvania, Mỹ.

    Cảnh sát có mặt tại giáo đường Do Thái The Tree of Life. Ảnh: KDKA.        

    Ngày 27/10, một vụ nổ súng đã xảy ra tại giáo đường Do Thái The Tree of Life ở Đồi Squirrel của thành phố Pittsburgh thuộc bang Pennsylvania, Mỹ.

    Theo NBC News, nghi can mang theo một khẩu súng trường AR-15 và một số súng ngắn. Hãng tin địa phương cho biết, ít nhất 11 người được xác nhận đã thiệt mạng, 6 người khác bị thương.

    Bà Erika Strassburger, ủy viên hội đồng của quận xảy ra vụ xả súng, cho biết 3 sĩ quan đã bị bắn và nghi phạm đã bị bắt giữ.

    Theo KDKA, nghi phạm được xác định là Robert Bowers.48 tuổi. Cảnh sát thuyết phục nghi phạm trong lúc người này bị thương. Trước đó, anh ta được cho đã hô "Tất cả người Do Thái đều phải chết".

    Nghi phạm vụ xả súng - Ảnh: CBS.

    Nghi phạm đang được điều trị tại bệnh viện trong khi thương tích của 3 cảnh sát không đe dọa tính mạng.

    Giáo đường nơi xảy ra sự việc tọa lạc tại ngã tư giao giữa đường Wilkins và đường Shady, cách trung tâm Pittsburgh khoảng 10 phút lái xe, và là nơi có đông người gốc Do Thái cư ngụ.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhận được thông tin, ông chủ Nhà Trắng khen ngợi nhân viên an ninh phản ứng nhanh, và gọi nghi can bị bắt là một “kẻ điên khùng.”

    Ông Trump nói rằng vụ nổ súng "kinh khủng hơn bất cứ ai có thể tưởng tượng,” và “đây là một điều tệ hại đang xảy ra liên quan đến thù hận tại đất nước chúng ta".

    Trong khi đó, qua một tuyên bố, Thống Đốc Tom Wolf, thuộc đảng Dân Chủ, gọi vụ nổ súng “hoàn toàn là một bi kịch" và kêu gọi kiểm soát súng chặt chẽ hơn.

    NGUYỄN QUỲNH

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-xa-sung-tai-giao-duong-do-thai-it-nhat-11-nguoi-thiet-mang-a249158.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan