+Aa-
    Zalo

    Mỹ xác nhận tiêu diệt hơn 80 chiến binh IS ở Lybia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Các máy bay ném bom chiến lược B2 và máy bay do thám không người lái của Mỹ đã tiêu diệt hơn 80 chiến binh IS.

    (ĐSPL) - Các máy bay ném bom chiến lược B2 và máy bay do thám không người lái của Mỹ đã nhắm mục tiêu vào hai trại lính ở phía Tây Nam thành phố cảng Sirte, tiêu diệt hơn 80 chiến binh IS.

    Tin trên Vietnamplus, ngày 19/1, Quân đội Mỹ xác nhận hơn 80 chiến binh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bị tiêu diệt trong các đợt không kích của không quân nước này tại một số doanh trại do IS kiểm soát tại Libya. Theo Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter một số tay súng IS bị tiêu diệt được cho là đã tham gia tích cực vào các cuộc tấn công khủng bố ở châu Âu.

    Phát biểu trong ngày làm việc cuối cùng trên cương vị Bộ trưởng Quốc phòng, ông Carter nói: "Chúng ta cần phải tấn công IS ở tất cả những nơi nào chúng có mặt.”

    Máy bay Mỹ tham gia không kích IS. Nguồn: AFP

    Trước đó 1 ngày, VnExpress đưa tin, 4 máy bay ném bom Su-24M, 4 cường kích Su-25 và một tiêm kích bom Su-34 của không quân Nga đã thực hiện đợt không kích phối hợp đầu tiên trên chiến trường Syria cùng phi đội 4 chiếc F-16 và 4 tiêm kích F-4 của Thổ Nhĩ Kỳ.

    Cuộc không kích này chứng kiến sự tham gia của nhiều loại máy bay chiến đấu khác nhau, với khả năng thực hiện nhiệm vụ yểm trợ mặt đất (CAS), đánh chặn trên chiến trường (BAI), áp chế và tiêu diệt hệ thống phòng không đối phương (S/DEAD), tấn công chính xác, chiếm ưu thế trên không và hộ tống đội hình máy bay.

    Theo khẳng định của chuyên gia quân sự David Cenciotti, cuộc không kích nhằm hỗ trợ chiến dịch Lá chắn Euphrates do quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành từ cuối tháng 8/2016. Mục đích của chiến dịch này là đẩy IS khỏi khu vực Jarabulus, thành trì cuối cùng của IS gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

    Được biết, hồi tháng 6 năm ngoái,  Mỹ bất ngờ đề nghị dừng tấn công khủng bố ở Syria. Cụ thể, Mỹ muốn dừng không kích Mặt trận al-Nusra, chi nhánh của Al-Qaeda ở Syria. Lý do Washington đưa ra là do sợ tấn công nhầm phe đối lập.

    Phía Nga cho rằng, phe đối lập ôn hòa nên tránh xa các khu vực của khủng bố để trách thương vong trong các cuộc không kích.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-xac-nhan-tieu-diet-hon-80-chien-binh-is-o-lybia-a178857.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan