+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Xe bọc thép chở trang sức quý trị giá tới 100 triệu USD bị trộm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trang sức và đá quý trị giá hàng triệu USD của các nhà trưng bày tại một triển lãm bán lẻ ở California (Mỹ) mới đây đã bị đánh cắp.

    Bà Brandy Swanson, giám đốc của International Gem & Jewelry Show, nơi tổ chức các cuộc triển lãm bán lẻ cho biết vụ cướp diễn ra vào rạng sáng ngày 11/7 (giờ địa phương) tại Frazier Park (California, Mỹ).

    Các nhà chức trách ban đầu báo cáo vụ trộm xảy ra ở thành phố Lancaster, thuộc sa mạc Mojave ở phía Bắc Hạt Los Angeles nhưng FBI sau đó xác nhận địa điểm xảy ra vụ trộm ở cách Frazier Park khoảng 80 km về phía Tây Hạt Kern.

    Vụ trộm liên quan đến khoảng 25-30 tủ đựng đồ trang sức và đá quý của 18 nhà trưng bày riêng lẻ tại một triển lãm ở San Mateo, phía Nam San Francisco. Số hàng hoá này được cất giữ trước một buổi triển lãm khác được lên lịch ở Pasadena.

    trom trang suc
    Hiện trường vụ trộm trang sức quý ở California (Mỹ). Ảnh: AP 

    Chủ nhân một tủ đồ bị trộm chia sẻ: "Tất cả đều là trang sức và đá quý loại tốt. Trước đó bạn có rất nhiều hàng hoá và chỉ sau một ngày bạn mất tất cả".

    Anh ta cho biết phần lớn hàng hóa bị đánh cắp bao gồm những món đồ độc nhất vô nhị như một chiếc vòng tay lấp lánh được làm bằng 100 carat kim sa tự nhiên, nhiều màu được đặt bằng vàng vàng 18 carat.

    Hiện thông tin chi tết về vụ cướp chưa dược công bố. 

    Số trang sức bị mất trộm được bà Swanson ước tính trị giá lên tới 100 triệu USD. Bà Swanson cho biết nhóm của bà đang làm việc với cơ quan thực thi pháp luật địa phương và FBI để giải quyết vụ việc. 

    Chưa rõ chiếc xe đã bị cướp bằng cách nào liệu có thiết bị theo dõi trên tủ khóa, hay có camera an ninh trên xe tải hoặc trong khu vực hay không.

    Bà Swanson nói thêm: "Những món hàng này là cuộc sống của họ. Tiền tiết kiệm cả đời của họ và giờ chúng không còn nữa".

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-xe-boc-thep-cho-trang-suc-quy-tri-gia-toi-100-trieu-usd-bi-trom-a545067.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan