+Aa-
    Zalo

    Nadal gửi lời chúc mừng tới đối thủ Djokovic giành Grand Slam thứ 23

    (ĐS&PL) - “Vua đất nện” Nadal đã gửi lời chúc mừng đến đối thủ 'truyền kiếp' của mình là Djokovic, sau khi tay vợt Serbia có được danh hiệu Grand Slam thứ 23 và trở lại ngôi vị số 1 thế giới.

    Theo báo Tuổi trẻ, vì lý do chấn thương, "vua đất nện" Nadal đã không thể góp mặt ở Roland Garros 2023. Chứng kiến Djokovic – “đối thủ truyền kiếp” trong hơn 1 thập kỷ qua vô địch và vượt mặt mình, Nadal đã đăng bài viết lên trang twitter có nội dung chúc mừng gửi tới Djokovic.

    nadal gui loi chuc mung toi doi thu truyen kiep toi djokovic
    Djokovic năm thứ 3 nâng cao chiếc cup ngự lâm quân tại Roland Garros. Ảnh: AP

    Nadal viết: "Gửi thật nhiều lời chúc mừng cho thành tích đáng kinh ngạc này. 23 là con số mà chỉ vài năm trước còn không thể tưởng tượng nổi và bạn đã làm được! Hãy tận hưởng điều đó với gia đình và đồng đội của bạn!".

    Djokovic cũng nói rằng cảm giác vượt trước Nadal "thật không thể tin nổi". Djokovic nói với báo Marca: "Cảm giác dẫn trước Nadal thật không thể tin nổi. Mỗi người làm theo cách riêng của mình. 15 năm qua tôi đã dành rất nhiều thời gian để nghĩ về Nadal và Federer.  Họ đã thúc đẩy tôi luôn cố gắng để để cải thiện mình". 

    Tay vợt Tây Ban Nha Carlos Alcaraz, người đã thất bại trước Djokovic ở bán kết Roland Garros 2023, cũng chúc mừng: "Xin chúc mừng Djokovic cho chức vô địch, một kỷ lục mới đã ra đời". 

    Trang Twitter chính thức của Roland Garros cũng đăng ảnh chúc mừng và gọi chiến tích của tay vợt Serbia là "không thể tin nổi". 

    Sau khi làm nên lịch sử, Djokovic nói rằng anh vẫn chưa muốn giải nghệ và sẽ hướng đến nhiều danh hiệu hơn nữa. 

    Theo báo Người lao động, bằng chiến thắng ấn tượng Casper Ruud với tỷ số 3-0 (7-6, 6-3, 7-5) ở trận chung kết Giải Quần vợt Pháp mở rộng (Roland Garros) 2023 đêm 11/6, Novak Djokovic trở thành người vô địch nhiều giải Grand Slam đơn nhất với 23 lần, vượt qua Rafael Nadal (22 lần vô địch). Ngôi sao 36 tuổi người Serbia cũng trở thành tay vợt nam đầu tiên vô địch cả 4 giải Grand Slam với ít nhất là 3 lần mỗi giải.

    Anh cũng trở lại ngôi số 1 thế giới. Ngoài ra, việc góp mặt ở trận chung kết cũng đã giúp tay vợt Serbia cân bằng số trận đấu tại Grand Slam với Roger Federer là 58 lần góp mặt.

    Đây cũng là chức vô địch thứ 3 của Djokovic ở Roland Garros. Trước đó, tay vợt Serbia từng vô địch vào các năm 2016 và 2021.

    Điều này góp phần giúp tay vợt Serbia có thêm 1 kỷ lục khác khi vô địch 3 lần trở lên ở 4 giải đấu Grand Slam (10 ở Úc mở rộng, 7 tại Wimbledon và 3 cúp vô địch Mỹ mở rộng).

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nadal-gui-loi-chuc-mung-toi-doi-thu-djokovic-gianh-grand-slam-thu-23-a578520.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan