+Aa-
    Zalo

    Nam giáo viên nhận cái kết “đắng” vì đánh mắng học sinh

    (ĐS&PL) - Camera giám sát tại lớp học đã ghi được cảnh nam giáo viên yêu cầu hơn 10 học sinh đứng lên, sau đó bắt la mắng và “tác động vật lý” với các em này.

    Mới đây, một nam giáo viên cấp 2 giấu tên tại trường học ở Tế Nam, Sơn Đông (Trung Quốc) đã bị đình chỉ công tác và điều tra do có những hình phạt thô bạo về thân thể đối với học sinh.

    Theo Houlang Video, camera giám sát tại lớp học ghi lại cảnh hơn 10 học sinh được yêu cầu đứng dậy trước khi nam giáo viên bắt đầu la mắng và đánh các em. “Nếu hôm nay tôi không đánh các em thì tôi sẽ tức chết”, nam giáo viên hét lên với các học sinh trong video.

    Tiếp đó, nam giáo viên đá vào eo của một học sinh rồi đánh vào đầu các học sinh khác. Người xem video có thể nghe rõ âm thanh của những cú đánh. Đoạn video cũng cho thấy cảnh giáo viên này lấy một cây gậy dài từ góc lớp và dùng nó để đánh học sinh.

    nam giao vien bi dinh chi cong tac vi danh mang hoc sinh
    Nam giáo viên đánh mắng các học sinh trong lớp học. Ảnh: Baidu

    Báo cáo không tiết lộ liệu có học sinh nào bị thương vì hành động của nam giáo viên hay không. Một quan chức giấu tên từ cơ quan giáo dục địa phương chia sẻ, thầy giáo trong video cảm thấy khó chịu với thành tích chung của các học sinh trong một kỳ thi gần đây.

    “Các học sinh không thể trả lời đúng một số câu hỏi dù giáo viên đã nhiều lần dạy cách làm. Thế nhưng, chuyện giáo viên đánh học sinh là không phù hợp”, người này nói.

    Đoạn video ghi lại sự việc nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội và nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận với nhiều ý kiến khác nhau về việc liệu hành vi của nam giáo viên là hành hung hình sự hay chỉ ở mức kỷ luật. Trong khi đó, một số cư dân mạng không cho rằng hành vi đó không phù hợp, có người còn nghĩ việc giáo viên này đánh học sinh là chính đáng.

    Một cư dân mạng bày tỏ quan điểm: “Anh ta đã phạm tội. Không nên chỉ xử phạt hành chính”.

    “Nam giáo viên nên xin lỗi các học sinh. Tôi mong các nhà trường ngừng tuyển những người như vậy làm giáo viên”, một người khác viết.

    Có người lại nói: “Giáo viên có trách nhiệm sẽ tức giận với các học sinh bị điểm kém, vì thế mới đánh chúng. Còn giáo viên vô trách nhiệm chẳng quan tâm học sinh đạt kết quả ra sao”.

    Được biết, cơ quan giáo dục địa phương đã tiến hành điều tra vụ việc nói trên. Trong một thông báo vào hôm 17/4, cơ quan giáo dục địa phương cho hay nam giáo viên đã bị đình chỉ công tác trong khi chờ kết quả điều tra.

    “Chúng tôi sẽ lập tức tiến hành một đợt giáo dục về các chuẩn mực đạo đức và quy tắc cho giáo viên nhằm tránh những trường hợp tương tự xảy ra”, thông báo của cơ quan giáo dục địa phương cho biết.

    Trước đó, hồi năm 2022, một học tiểu học tại Tây Nam Trung Quốc đã bị giáo viên đánh bầm tím người trong cơn giận dữ do em không thể giải đúng bài toán.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-giao-vien-nhan-cai-ket-dang-vi-danh-mang-hoc-sinh-a573063.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan