+Aa-
    Zalo

    Năm học 2024-2025, ĐHQG Hà Nôi sẽ thí điểm cho học sinh THPT tích lũy tín chỉ đại học

    (ĐS&PL) - Việc học tích lũy sẽ được tổ chức theo hình thức cá thể hóa đào tạo với sự hướng dẫn trực tiếp của giảng viên có uy tín, có trình độ quốc tế của ĐHQG Hà Nội.

    Theo thông tin từ tờ TTXVN, ngày 17/4, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức Hội thảo về Chương trình ươm tạo tài năng bậc Trung học Phổ thông (VNU 12+).

    Chương trình được xây dựng để lựa chọn học sinh Trung học Phổ thông có tài năng thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội đăng ký học tích lũy một số học phần của chương trình đào tạo trình độ đại học.

    Chương trình dự kiến được áp dụng thí điểm từ năm học 2024-2025.Việc học tích lũy của từng học sinh sẽ được tổ chức theo hình thức cá thể hóa đào tạo với sự hướng dẫn trực tiếp của giảng viên có uy tín, có trình độ quốc tế của Đại học Quốc gia Hà Nội.

    Trong quá trình học tập, học sinh có thể tham gia nghiên cứu khoa học, thực hành, thực tập cùng giảng viên hướng dẫn hoặc nhóm nghiên cứu của giảng viên hướng dẫn.

    GS.TS Lê Quân, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội, tại hội thảo chiều 17/4. Ảnh: VnExpress

    GS.TS Lê Quân, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội, tại hội thảo chiều 17/4. Ảnh: VnExpress

    Tại hội thảo, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội Lê Quân cho biết, một trong những hướng đổi mới mô hình đào tạo phổ thông năng khiếu của Đại học Quốc gia Hà Nội là phải định hướng nghề nghiệp sớm cho học sinh Trung học Phổ thông hệ chuyên bằng cách tư vấn, hỗ trợ học sinh học tích lũy một số học phần trong chương trình đào tạo đại học và ưu tiên xét tuyển các học sinh này khi các em có mong muốn tiếp tục học đại học ở Đại học Quốc gia Hà Nội.

    Đề án này cũng là bước đầu để các học sinh giỏi theo đuổi các ngành khoa học cơ bản, các ngành công nghệ nền tảng trong và ngoài nước.

    Theo tờ VnExpress, Đại học Quốc gia Hà Nội dự kiến tuyển hơn 150 học sinh phổ thông, sớm nhất từ lớp 10, để học trước chương trình đại học, gấp hơn 3 lần so với hiện nay.

    Để tham gia, học sinh cần đáp ứng một trong các điều kiện: là thành viên đội tuyển học sinh giỏi quốc gia, quốc tế; đạt giải trong kỳ thi Olympic bậc THPT, có kết quả học tập lớp 10 (với học sinh chuyên) hoặc lớp 10 và học kỳ I lớp 11 (với học sinh không chuyên) đạt mức tốt.

    Ngoài ra, học sinh cần đạt trình độ ngoại ngữ từ bậc 2 trở lên theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (trình độ A2).

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nam-hoc-2024-2025-hqg-ha-noi-se-thi-iem-cho-hoc-sinh-thpt-tich-luy-tin-chi-ai-hoc-a414850.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan