+Aa-
    Zalo

    Nấm hương Nhật Bản có giá 8,6 triệu đồng/kg có gì đặc biệt?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hiện nay trên thị trường Việt đang xôn xao loại nấm hương Nhật Bản có giá lên đến 8,6 triệu đồng/kg.

    Hiện nay trên thị trường Việt đang xôn xao loại nấm hương Nhật Bản có giá lên đến 8,6 triệu đồng/kg. 

    Trong khi nấm hương trồng tại nước ta chỉ có mức giá chừng hơn 100.000 đồng một kg tùy loại. Thì nấm hương nhập khẩu về từ Nhật Bản đang có mức giá lên đến 8,6 triệu đồng một kg và hút giới nhà giàu Việt. Thậm chí, muốn ăn nấm hương Nhật Bản nhiều người phải đặt tiền trước và chờ nấm được nhập từ Nhật Bản sang chừng hơn 10 ngày.

    Hiện tại, loại nấm này được bán ở nhiều cửa hàng thực phẩm sạch trên địa bàn Hà Nội. Nhìn bề ngoài, nấm hương Nhật Bản không có nhiều khác biệt so với nấm hương trồng tại Việt Nam. Tuy nhiên, theo nhiều người bán quảng cáo, nấm hương Nhật Bản có giá đắt đỏ do được người dân nơi đây trồng theo một quy trình đặc biệt.

    Theo chị Nguyễn Hương Giang, chủ một chuỗi thực phẩm sạch ở quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, nấm hương Nhật Bản được chị bán từ năm 2017. Tuy nhiên, vì nấm có giá đắt đỏ nên chị Giang chưa nhập nhiều mà mỗi lần nhập chỉ vài kg để bán thử. Sau một thời gian khách hàng ăn quen, thấy ngon và mọi người đặt mua số lượng lớn thì chị Giang mạnh dạn nhập nhiều nấm về bán. Theo chị Giang cho biết, nhiều khi, hàng nhập về không đủ bán nên khách hàng của chị nhiều người phải đợi chừng nửa tháng mới có nấm để ăn.

    Nấm hương Nhật Bản có giá lên đến 8,6 triệu đồng/kg. Ảnh: Vietq

    Dù có giá đắt đỏ nhưng tháng nào chị Mai Phương (nhân viên ngân hàng) cũng mua một kg nấm hương Nhật Bản về xào cho cả gia đình thưởng thức. Theo chị Mai Phương, nấm hương Nhật Bản ăn ngọt và có vị cũng như mùi thơm đặc trưng riêng khác nấm hương của Việt Nam.

    “Tôi nghĩ đây là một loại thực phẩm không chỉ sạch mà tốt cho sức khỏe nên tôi thường mua về cho các con ăn. Ngoài việc xào thịt thì tôi cũng thường làm đồ chay với nấm hương để thưởng thức ngày mồng 1 Âm lịch. Ban đầu mua có hơi tiếc tiền chút nhưng khi ăn quen, thấy ngon và hơn nữa tốt cho sức khỏe thì tôi đã không ngần ngại để chi ra mỗi tháng 8,6 triệu mua một cân về đãi cả nhà”, chị Phương cho biết.

    Nấm hương Nhật trồng trên thân cây gỗ sồi. Ảnh: danviet

    Nấm hương Nhật Bản đắt do cách trồng khác biệt và cũng tốn nhiều công phu như một số loại nông sản cao cấp của nước này. Trong khi nấm hương Việt Nam và Trung Quốc trồng trong bịch mùn cưa hoặc bịch hỗn hợp các chất tạo ẩm và dưỡng chất thì người Nhật trồng trên thân cây gỗ, thông thường là gỗ sồi.

    Từ thân cây gỗ đã đốn hạ, người ta đục những lỗ nhỏ, cho mầm nấm vào, để cây nơi ẩm mát và đợi 2 năm sau, khi đến cuối mùa thu sẽ mang ra ngoài trời để nấm phát triển và thu hoạch vào cuối mùa đông.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-huong-nhat-ban-co-gia-86-trieu-dongkg-co-gi-dac-biet-a240109.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan