+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản và hệ quả từ búp bê tình dục

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi tỷ lệ sinh của Nhật Bản giảm xuống mốc dưới 1 triệu vào năm 2017, các chuyên gia đã chỉ ra “tác hại” của búp bê tình dục đối với nền kinh tế đất nước.

    Khi tỷ lệ sinh của Nhật Bản giảm xuống mốc dưới 1 triệu vào năm 2017, các chuyên gia đã chỉ ra “tác hại” của búp bê tình dục đối với nền kinh tế đất nước.

    Vấn đề này là trọng tâm của bộ phim tài liệu “Thay thế”, trong đó các chuyên gia cảnh báo rằng sự phổ biến của búp bê tình dục đang thúc đẩy tâm trạng cô đơn và xa lánh, khiến mọi người ít quan tâm đến các mối quan hệ cũng như khả năng sinh sản. Điều này cũng góp phần ảnh hưởng tới người Nhật Bản.

    Những người trong ngành này cho rằng có tới 2.000 con búp bê giống như người thật, mỗi con đều có ngón tay điều chỉnh được, đầu có thể tháo rời và có bộ phận sinh dục, được bán hàng năm ở Nhật Bản.

    Sự phổ biến của búp bê tình dục khiến tỷ lệ sinh ở Nhật Bản giảm mạnh. Ảnh: Reuters

    Đối với người bán búp bê tình dục Noburu Tanaka, lợi thế của việc sở hữu một trong những con búp bê tổng hợp với giá 3.750 USD là rất rõ ràng. “Đó là một cảm giác tuyệt vời. Nó trông giống như một con búp bê, nhưng bạn sẽ cảm thấy thực sự sống động”, anh nói với RT. “Khi bạn quan hệ với vợ mình, có thể tồn tại một số vấn đề nhưng với một con búp bê, không có gì quan trọng cả”.

    Các chuyên gia sau đó đã phát hiện ra rằng tỷ lệ sinh giảm mạnh ở những khu vực mà búp bê tình dục phổ biến. Theo bà Kanako Amano, một chuyên gia về nhân khẩu học tại Viện Nghiên cứu NLI ở Tokyo, những con búp bê này đã đe dọa đến tương lai của một quốc gia, nơi mà dân số ước tính giảm tới 1/3 trong 30 năm tới.

    “Vấn đề lớn nhất ở Nhật Bản là sự suy giảm tỷ lệ sinh và dân số. Nó được gọi là thảm họa quốc gia”, bà Amano nói. “Người Nhật Bản đang ở ngã tư đường, đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng. Chúng tôi đang bị đe dọa”.

    Những "cô búp bê" trông giống như người thật ở Nhật Bản. Ảnh: Twitter

    Sự cô đơn của những người lớn tuổi dường như là một trong những nguyên nhân chính khiến ngành công nghiệp sản xuất búp bê ở Nhật Bản phát triển mạnh mẽ.

    Ông Moru, một người sở hữu khá nhiều búp bê tình dục kể rằng ông đã quyết định mua búp bê sau khi vợ ông qua đời. “Có một khoảng trống trong trái tim tôi”, ông nói với nhóm làm phim tài liệu. “Khi tôi gặp chúng, cuộc sống của tôi trở nên gắn bó chặt chẽ với chúng. Vì những ‘cô gái’ này xuất hiện trong nhà tôi, tôi không còn cảm thấy cô đơn nữa”.

    Ông Moru cũng thường xuyên cùng với người bạn Keroro của mình - một người sở hữu đến 20 con búp bê đi đến công viên. Họ đặt những con búp bê bên cạnh nhau trên băng ghế công viên trước khi chụp ảnh, nói đùa về phẩm chất con người của những người bạn vô tri vô giác, nhận xét về căng thẳng hay những mệt mỏi trong cuộc sống.

    Tuy nhiên, không phải chỉ những người lớn tuổi mới dùng búp bê. Hitsuji, một nữ người mẫu trẻ tuổi, khá nổi tiếng với thanh thiếu niên ở Nhật Bản, yêu quý búp bê Masiro và nói rằng cô không có ham muốn sống chung với đàn ông.

    “Masiro không chỉ là một người bạn, một thành viên trong gia đình hay một người thân yêu. Cô ấy là một sinh vật chấp nhận tình yêu của tôi”, Hitsuji nói. "Tôi chưa bao giờ thoải mái chia sẻ với những người đàn ông như thế".

    Chuyên gia nhân khẩu học Amano tin rằng số liệu thống kê cung cấp một cái nhìn sâu sắc đáng kinh ngạc về vấn đề mà người Nhật Bản đang phải đối mặt. “Những người đàn ông và phụ nữ chưa lập gia đình đang tăng lên. Đây là nghiên cứu chính xác và đáng tin cậy nhất của quốc gia”, bà nói.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-va-he-qua-tu-bup-be-tinh-duc-a237465.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan