+Aa-
    Zalo

    Nam sinh hớt hải đi tìm mẹ làm lao công và sự thật khiến ai cũng "rớm nước mắt"

    (ĐS&PL) - Hình ảnh nam sinh 18 tuổi ở Định Châu (Trung Quốc) vội vã đi tìm mẹ đang dọn vệ sinh ngoài đường để báo tin vui khiến ai cũng xúc động.

    Trong kỳ thi tuyển sinh đại học ở Trung Quốc năm 2023, nhiều người rơi nước mắt khi xem đoạn clip một bà mẹ là công nhân dọn vệ sinh, sau giờ làm vội vã đạp xe qua nhiều phố giữa trời nắng khắc nghiệt, tay cầm chai nước đợi con trai thi xong ra uống. 

    Cụ thể, trang tin Sohu mới đây vừa chia sẻ hình ảnh bà mẹ đen nhẻm với ánh mắt rực sáng chờ con, khiến nam sinh sau khi ra khỏi phòng thi đã bật khóc nức nở. Chia sẻ với truyền thông, bà Nhậm Hồng Quyên cho biết: "Con tôi là học sinh nội trú, nên đã lâu không gặp mẹ. Giống bao phụ huynh khác, tôi cũng muốn đợi con thi xong.

    nam sinh hot hai di tim me lam lao cong va su that khien ai cung rom nuoc mat dspl1
    Nhậm Húc Minh vội vã tìm mẹ để báo tin đỗ đại học. Ảnh: Sohu

    Kết thúc bài thi môn tiếng Anh, nhiều thí sinh đổ xô ra tìm bố mẹ. Con không có điện thoại và cũng không biết tôi sẽ đến", mẹ tân sinh viên 18 tuổi chia sẻ. 

    Nhìn dòng người đi qua, bà mẹ liếc trong đám đông nhận ra bóng dáng quen thuộc của con trai. Ngay sau đó, Nhậm Húc Minh cũng nhìn thấy mẹ, không nói gì chạy thật nhanh đến ôm bà. "Tôi rơi nước mắt, sau khi nhìn thấy con. Khi tôi đưa nước cho con uống, mắt nó cũng đỏ hoe. Mẹ con tôi đã ôm nhau khóc trước cổng trường", bà Quyên kể lại. Cảnh 2 mẹ con ôm nhau khóc khiến ai nhìn cũng cảm động.

    Điểm thi đại học của Nhậm Húc Minh đạt 470/750 và đỗ vào ngành Khoa học biển của Học viện Đường Sơn trực thuộc Học viện Sư phạm Đường Sơn. Bà Nhậm Hồng Quyên cho biết gia đình hài lòng với kết quả thi của con.

    "Tôi hy vọng Nhậm Húc Minh có thể học được nhiều kỹ năng khi bước vào cánh cửa đại học. Tôi mong con sẽ phát huy được thế mạnh của bản thân ở môi trường mới.

    Nhớ lại khoảnh khắc khiến nhiều người rơm rớm nước mắt, Nhậm Húc Minh nói: "Mẹ làm việc rất chăm chỉ, không dễ dàng có thời gian gặp tôi. Tôi xúc động khi nhìn thấy mẹ hôm đó".

    nam sinh hot hai di tim me lam lao cong va su that khien ai cung rom nuoc mat dspl
    Nhậm Húc Minh (bên trái) và mẹ (bên phải). Ảnh: Sohu

    Hoàn cảnh gia đình Nhậm Húc Minh không khá giả, do đó sau khi câu chuyện lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người mong muốn giúp đỡ. Tuy nhiên, bà Quyên từ chối: "Nhiều mạnh thường quân đề nghị giúp đỡ con trai tôi đi học. Nhưng tôi và bố Nhậm Húc Minh đủ khả năng lo cho con".

    "Chúng tôi không muốn tạo gánh nặng tâm lý cho con. Tôi hy vọng, con tự tạo được cuộc sống hạnh phúc bằng chính đôi tay của mình", bà Quyên bộc bạch thêm.

    Khi được hỏi: "Bà đặt kỳ vọng gì vào chặng đường phía trước của con trai?". Mẹ Nhậm Húc Minh đáp, chỉ mong con khỏe mạnh, cố gắng chăm chỉ học tập và luôn nỗ lực hết mình.

    Để phụ giúp kinh tế cho gia đình, Nhậm Húc Minh tranh thủ vừa học vừa làm thêm. Mới đây, nhờ sự giúp đỡ của mọi người, nam sinh được nhận vào hiệu sách địa phương làm, mỗi ngày kiếm được 150 NDT (500.000 đồng).

    "Tôi đã góp được một khoản tiền để đóng học phí. Tôi muốn giảm bớt gánh nặng cho bố mẹ. Khi đi làm tôi mới hiểu được sự vất vả bố mẹ", tân sinh viên 18 tuổi chia sẻ.

    Trước đó, cũng theo nguồn tin này, câu chuyện về ông bố nghèo có con đỗ đại học ở Quảng Đông (Trung Quốc) khiến nhiều người xúc động. “Dù có phải bán nhà hay đi vay nợ tôi cũng chấp để con được tiếp tục đi học”, người bố chia sẻ.

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-hot-hai-di-tim-me-lam-lao-cong-va-su-that-khien-ai-cung-rom-nuoc-mat-a599227.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan