+Aa-
    Zalo

    Nam sinh Hưng Yên ngược dòng ấn tượng, lập 2 kỷ lục điểm số ở Đường lên đỉnh Olympia mùa 24

    (ĐS&PL) - Lê Quang Huy (THPT Nguyễn Thiện Thuật, Hưng Yên) đã có màn ngược dòng ngoạn mục ở phần thi Về đích, qua đó từng bước rút ngắn khoảng cách điểm số và vươn lên dẫn đầu.

    Theo VTC News, trận tuần 2 tháng 3 quý I Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 chứng kiến màn tranh tài kịch tích của 4 thí sinh, gồm Trần Lâm Bảo Khang (THPT chuyên Lê Hồng Phong, TP.HCM), Lê Quang Huy (THPT Nguyễn Thiện Thuật, Hưng Yên), Phạm Trường Sơn (THPT Toàn Thắng, Hải Phòng) và Trần Trung Kiên (THPT Lê Hồng Phong, Phú Yên).

    Ở phần thi Khởi động, Trung Kiên giành được 100 điểm, tạo khoảng cách lớn về điểm số với các thí sinh còn lại. Các thí sinh Bảo Khang, Trường Sơn và Quang Huy lần lượt giành 50 điểm, 35 điểm và 15 điểm.

    Bước sang phần thi Vượt chướng ngại vật, ẩn số cần tìm có 24 chữ cái. Hàng ngang đầu tiên được lựa chọn có câu hỏi: "Tìm số A, biết 1900 < A < 1950, A chia hết cho 7 và chia hết 139?". Hai thí sinh Quang Huy và Trung Kiên ghi điểm với đáp án "1946".

    Hàng ngang thứ hai được lựa chọn có câu hỏi: "024 là mã vùng điện thoại của tỉnh/thành phố nào ở Việt Nam?". Ở câu hỏi này, Bảo Khang và Trường Sơn ghi điểm với đáp án "Hà Nội".

    nam sinh hung yen nguoc dong an tuong cung luc lap 2 ky luco duong len dinh olympia mua 241
    Các thí sinh tham gia trận tuần 2 tháng 3 quý I Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24. Ảnh: Phụ Nữ Số

    Hàng ngang thứ ba được lựa chọn có câu hỏi: "Điền từ còn thiếu trong đoạn thơ sau: "Thân thể ở trong lao/ ... ở ngoài lao/ Muốn nên sự nghiệp lớn/ ... càng phải cao" (Hồ Chí Minh)?". Bảo Khang, Quang Huy và Trung Kiên đưa ra đáp án chính xác là “Tinh thần”, qua đó giành được điểm.

    Ở hàng ngang thứ tư được lựa chọn với câu hỏi về từ còn thiếu trong đoạn bài hát "Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng", Trung Kiên là thí sinh duy nhất giành được điểm nhờ đáp án "Kháng chiến".

    Từ gợi ý hàng ngang thứ tư vừa lật mở, Quang Huy ngay lập tức nhấn chuông trả lời giành quyền trả lời từ khoá chướng ngại vật nhưng không thành công.

    Ba thí sinh còn lại tiếp tục chinh phục câu hỏi ô trung tâm: "Nhóm thực vật (trong đó có các cây dương xỉ) sinh sản bằng bào tử như rêu nhưng khác rêu về cấu tạo cơ quan sinh dưỡng và sinh sản có tên gọi chung là gì?".

    Trung Kiên sau đó nhanh chóng có tín hiệu giải đáp ẩn số chướng ngại vật và đưa ra đáp án chính xác “Quyết tử để tổ quốc quyết sinh”. Với câu trả lời đúng này, nam sinh Phú Yên củng cố vị trí dẫn đầu với 150 điểm, tiếp theo là Bảo Khang 70 điểm, Trường Sơn 45 điểm, còn Quang Huy tạm về cuối với 35 điểm.

    nam sinh hung yen nguoc dong an tuong cung luc lap 2 ky luco duong len dinh olympia mua 242
    Thí sinh Lê Quang Huy có màn lội ngược dòng ngoạn mục, lập kỷ lục về điểm số. Ảnh: Phụ Nữ Số

    Phần thi Tăng tốc chứng kiến màn tranh đua kịch tính giữa thí sinh dẫn đầu Trung Kiên và thí sinh cuối đoàn đua Quang Huy. Qua 4 cơ hội tăng tốc, Trung Kiên ghi thêm 120 điểm giữ vững ngôi đầu với 270 điểm, trong khi Quang Huy bứt phá mạnh mẽ vươn lên vị trí thứ 2 với 155 điểm. Số điểm của Bảo Khang và Trường Sơn sau phần thi này lần lượt là 140 điểm và 65 điểm.

    Bước vào phần thi Về đích, Trung Kiên là thí sinh đầu tiên thi, lựa chọn ba câu hỏi có cùng giá trị 20 điểm. Nam sinh này ghi điểm câu đầu tiên và để Quang Huy ghi điểm câu cuối cùng. Trung Kiên về vị trí với 270 điểm, theo báo Tiền Phong.

    Là thí sinh thi thứ hai, Quang Huy lựa chọn ba câu hỏi có giá trị 30 - 20 - 20 điểm. Nam sinh ghi điểm câu đầu tiên và câu cuối cùng, còn Bảo Khang giành quyền trả lời song không thành công. Quang Huy về vị trí với 205 điểm.

    Bảo Khang là thí sinh thứ ba thi, lựa chọn ba câu hỏi có cùng giá trị 20 điểm và chọn Ngôi sao hi vọng ở câu cuối cùng. Đáng chú ý, Quang Huy đã giành điểm trong cả ba câu hỏi, Bảo Khang về vị trí với 70 điểm.

    Trường Sơn lựa chọn ba câu hỏi có giá trị 20 - 30 - 30 điểm. Trung Kiên có cơ hội trả lời nhưng không ghi điểm câu đầu tiên. Ở hai câu sau, Quang Huy đã giành điểm. Cuối cùng, Trường Sơn về vị trí với 5 điểm.

    XEM THÊM: Cuộc sống của nữ Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2011 hiện ra sao?

    nam sinh hung yen nguoc dong an tuong cung luc lap 2 ky luco duong len dinh olympia mua 24
    Với tổng điểm 325, Lê Quang Huy đã trở thành chủ nhân vòng nguyệt quế tại cuộc thi tuần 2 tháng 3 quý I Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24. Ảnh: VTC News

    Có thể thấy, trong phần thi Về đích, Quang Huy đã có màn ngược dòng ngoạn mục. Nam sinh Hưng Yên xuất sắc ghi được điểm từ lượt thi của cả ba thí sinh, để từng bước rút ngắn khoảng cách điểm số, rồi vươn lên dẫn đầu.

    Với 190 điểm, Quang Huy đang là người ghi được điểm số cao nhất trong phần thi Về đích (bao gồm điểm giành từ những thí sinh khác) ở cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia. Trước đó, Nguyễn Bá Vinh (THPT chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ) ghi được 180 điểm trong phần thi Về đích ở trận tuần 33 tháng 2 quý 3 Olympia năm thứ 19. 

    Chung cuộc, thí sinh Lê Quang Huy giành vòng nguyệt quế với tổng số điểm 325 điểm. Được biết, đây là số điểm cao nhất Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 tính đến thời điểm này. Trong khi đó, thí sinh Trần Trung Kiên về Nhì với 260 điểm. Cùng về vị trí thứ Ba là Trần Lâm Bảo Khang (70 điểm) và Phạm Trường Sơn (5 điểm).

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-hung-yen-nguoc-dong-an-tuong-lap-2-ky-lucdiem-so-o-duong-len-dinh-olympia-mua-24-a603856.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan