+Aa-
    Zalo

    Nam sinh Thanh Hóa xuất sắc giành vòng nguyệt quế tại Đường lên đỉnh Olympia

    (ĐS&PL) - Nam sinh Thanh Hóa Nguyễn Tiến Quang vừa giành vòng nguyệt quế tại trận tuần Đường lên đỉnh Olympia 24 với 250 điểm.

    Cuộc thi Tuần 1 - Tháng 3 - Quý I của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 với sự tham gia của 4 nhà leo núi: Đinh Nguyễn Tùng Lâm (THPT chuyên Hoàng Văn Thụ, Hòa Bình), Võ Huỳnh Hoàng Nam (THPT Phan Đình Phùng, Phú Yên), Nguyễn Tiến Quang (THPT Thạch Thành 2, Thanh Hóa) và Nguyễn Hồng Minh Nhựt (THPT Chợ Gạo, Tiền Giang).

    Theo báo VTV News, trong phần thi Khởi động, Tiến Quang vươn lên dẫn đầu với 80 điểm. Tùng Lâm xếp vị trí thứ 2 với 55 điểm, Minh Nhựt ghi được 50 điểm và Hoàng Nam có 20 điểm.

    nam sinh thanh hoa vua gianh vong nguyet que tai duong len dinh olympia la ai 3
    Với phong thái bình tĩnh và tự tin, Nguyễn Tiến Quang liên tiếp dẫn đầu các phần thi. Ảnh: VTV

    Bước sang phần thi Vượt chướng ngại vật, các thí sinh phải tìm ra ẩn số gồm 8 chữ cái. Với các câu hỏi liên quan đến lĩnh vực Văn học, 4 nhà leo núi có phần thiếu tự tin hơn. Sau khi các ô hàng ngang được lật mở, không có thí sinh nào bấm chuông giành quyền trả lời chướng ngại vật.

    Với câu hỏi cho ô hình ảnh trung tâm, Tùng Lâm vội vàng đưa ra đáp án chướng ngại vật là Thạch Lam. Tuy nhiên, đây là đáp án không chính xác. Ngay sau đó, Hoàng Nam đã bấm chuông giành quyền trả lời với đáp án đúng là Ngô Tất Tố.

    Sau hai phần thi, Tiến Quang 100 điểm, Tùng Lâm 75 điểm, Minh Nhựt 60 điểm, Hoàng Nam 50 điểm.

    Đến phần thi Tăng tốc, Tiến Quang tiếp tục dẫn đầu đoàn leo núi với 200 điểm, Tùng Lâm xếp thứ 2 với 155 điểm, Hoàng Nam vươn lên vị trí thứ 3 với 120 điểm và Minh Nhựt có tổng điểm 110.

    nam sinh thanh hoa vua gianh vong nguyet que tai duong len dinh olympia la ai
    Nam sinh Thanh Hóa xuất sắc giành vòng nguyệt quế tại Đường lên đỉnh Olympia. Ảnh: Tiền Phong

    Tại phần thi Về đích, Tiến Quang lựa chọn ba câu hỏi có cùng giá trị 20 điểm. Cậu trả lời chính xác 2/3 câu hỏi để về vị trí với 240 điểm. Ngoài ra, nam sinh Thanh Hóa còn giành được quyền trả lời câu hỏi ở lượt chơi của thí sinh khác để cải thiện điểm số của mình, báo Tiền Phong đưa tin.

    XEM THÊM: Ngôi trường được vinh danh Tòa nhà Thế giới 2023: Rộng 62.000 m2, có công viên trên tầng thượng

    Kết quả chung cuộc, Nguyễn Tiến Quang (THPT Thạch Thành 2, Thanh Hóa) giành vòng nguyệt quế với 250 điểm. Võ Huỳnh Hoàng Nam (THPT Phan Đình Phùng, Phú Yên) về Nhì với 180 điểm. Cùng về Ba, Đinh Nguyễn Tùng Lâm (THPT chuyên Hoàng Văn Thụ, Hòa Bình) 170 điểm và Nguyễn Hồng Minh Nhựt (THPT Chợ Gạo, Tiền Giang) 90 điểm.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-thanh-hoa-xuat-sac-gianh-vong-nguyet-que-tai-duong-len-dinh-olympia-a602891.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan