+Aa-
    Zalo

    Nam sinh mắc chứng ảo tưởng "đẹp trai", nghĩ tất cả nữ sinh trong trường đều thích mình

    (ĐS&PL) - Một sinh viên đại học tại Trung Quốc được chẩn đoán mắc chứng bệnh tâm thần tên là ảo tưởng tình yêu khi nghĩ tất cả nữ sinh trong trường đều thích mình.

    Theo SCMP, Liu, sinh viên năm 2 tại một trường đại học ở tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) được chẩn đoán mắc chứng bệnh rối loạn khiến anh nghĩ rằng "tất cả bạn nữ cùng trường đều thích mình".

    Các triệu chứng xuất hiện hồi tháng 2. Tình trạng của Liu trở nên nghiêm trọng đến mức anh lo lắng về sức hấp dẫn của mình suốt ngày đêm. Thậm chí, nam sinh còn bắt đầu thể hiện tình yêu một cách táo bạo với các nữ sinh. 

    "Bạn nữ nào ở trường cũng thích em", Liu tự tin nói với bác sĩ Lu Zhenjiao ở Bệnh viện Nhân dân số 3, thành phố Hoài An.

    "Cậu ấy còn nghĩ rằng mình đẹp trai nhất trường nữa", bác sĩ Lu nói với trang Litchi News.

    Chứng rối loạn của Liu nặng đến mức nếu bạn nữ nào có thái độ tiêu cực, anh lập tức cho rằng đó là vì cô ấy thích mình nhưng ngại thể hiện ra. "Anh ấy đã mang lại nhiều rắc rối cho nhiều bạn cùng trường", bác sĩ Lu nói.

    Ngoài ra, với tinh thần phấn khích liên tục, Liu cũng cho thấy nhiều thay đổi trong hành vi, bao gồm thức suốt đêm, mất tập trung trong giờ học và tiêu tiền một cách bừa bãi.

    Bác sĩ chẩn đoán Liu mắc chứng bệnh tâm thần tên là “ảo tưởng tình yêu” hay còn gọi là “động kinh hoa đào. Ảnh: Weibo.

    Bác sĩ chẩn đoán Liu mắc chứng bệnh tâm thần tên là “ảo tưởng tình yêu” hay còn gọi là “động kinh hoa đào. Ảnh: Weibo.

    Cuối cùng, bác sĩ chẩn đoán Liu mắc chứng bệnh tâm thần tên là “ảo tưởng tình yêu” hay còn gọi là “động kinh hoa đào”. Những người mắc phải tình trạng này sẽ trở nên quá khích và bị mất ngủ.

    Một khi nó bắt đầu, bệnh nhân tỏ ra dễ bị kích động, nói nhiều và mắc chứng nghiện tình dục. "Trong những trường hợp nghiêm trọng hơn, bệnh nhân có thể trở nên tức giận và tấn công mọi người", bác sĩ Lu nói. Sau khi thực hiện các liệu pháp tâm lý và điều trị bằng thuốc, Liu đang trên đà phục hồi.

    Câu chuyện của Liu lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội, thu hút hàng triệu lượt xem và hàng nghìn bình luận. Nhiều người gọi anh là "chàng trai ảo tưởng tội nghiệp". 

    Những năm gần đây, bệnh nhân mắc chứng “động kinh hoa đào” xuất hiện không ít. Năm 2021, một phụ nữ Thượng Hải đã "ảo tưởng tình yêu" với một giám đốc điều hành công ty, xông vào phòng làm việc của người đàn ông đó và có những hành động không đúng chuẩn mực. Tháng 2 vừa qua, Tòa án nhân dân quận Trường Ninh (Thượng Hải) đưa ra phán quyết sơ thẩm về vụ án, cha mẹ của cô gái này phải bồi thường hơn 650.000 NDT (khoảng 2,24 tỷ đồng).

    Tháng 4/2023, một người phụ nữ ở tỉnh Hồ Nam mắc chứng "động kinh hoa đào" và tưởng tượng rằng có một ngôi sao giải trí phải lòng mình. Gia đình cho biết người này có lúc tinh thần phấn chấn, thức nhiều ngày liền không ngủ, ăn mặc lòe loẹt, có lúc bật khóc và không nói chuyện với ai.

    Theo bác sĩ, chứng rối loạn tình yêu hoang tưởng, còn gọi là hội chứng Clérambault, là một kiểu hiếm gặp của chứng rối loạn ảo giác. Người mắc chứng rối loạn này cứ tin rằng người khác yêu mình, ngay cả khi chẳng có bằng chứng nào. Họ còn gặp khó khăn trong việc hiểu đúng những tín hiệu xã hội. Nhiều khi họ còn tự ti hoặc cô độc, cảm thấy bị ruồng rẫy, không biết nhìn sự việc từ góc nhìn của người khác…

    Các chuyên gia y tế chưa chắc chắn tại sao một số người lại mắc hội chứng này, nhưng theo quan sát thì bệnh thường xảy ra vào tháng 3 và tháng 4, có thể do thời tiết làm thay đổi hormone ở con người. Những người bị căng thẳng dễ mắc chứng này hơn.

    N.Q(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nam-sinh-mac-chung-ao-tuong-ep-trai-nghi-tat-ca-nu-sinh-trong-truong-eu-thich-minh-a411597.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan