+Aa-
    Zalo

    Nam sinh nghèo trả lại ví cho du khách đánh rơi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong khi học thể dục tại khu vực sân trước Đại Nội Huế, một nam sinh lớp 11 đã nhặt được ví bên trong có tiền và nhiều giấy tờ quan trọng.

    Trong khi học thể dục tại khu vực sân trước Đại Nội Huế, một nam sinh lớp 11 đã nhặt được ví bên trong có tiền và nhiều giấy tờ quan trọng. Sau khi nhặt được ví, nam sinh đã mang tài sản đến cơ quan công an trình báo, tìm người đánh rơi.

    Chiều ngày 2/7, Công an phường Vĩnh Ninh, thành phố Huế đã trao trả tài sản hơn 3 triệu đồng và nhiều giấy tờ tùy thân cho anh Nguyễn Đăng Trường (SN 2001, trú thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) bị đánh rơi trong lúc đến Huế du lịch.

    Nguyễn Hoàng Long trao trả tài sản nhặt được cho du khách bị đánh rơi. Ảnh: Công an Nhân dân

    Trước đó, vào sáng ngày 30/6, em Nguyễn Hoàng Long (học sinh lớp 11B8 trường THPT Đặng Trần Côn, thành phố Huế) học thể dục ở khu vực trước Đại Nội Huế nhặt được 1 chiếc ví bên trong có 3.175.000 đồng và nhiều giấy tờ nên đã mang đến Công an phường Vĩnh Ninh trình báo.

    Nhận được tin báo, Công an phường Vĩnh Ninh đã nhanh chóng ra thông báo, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để tìm người đánh rơi tài sản. Sau chưa đầy 1 ngày tìm kiếm, Công an phường Vĩnh Ninh đã xác định được người đánh rơi tài sản là anh Nguyễn Đăng Trường (SN 2001, trú tại thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) nên đã liên hệ để anh Trường nhận lại tài sản.

    Nhận được số tài sản đánh rơi, anh Trường đã bày tỏ lòng cảm ơn em Nguyễn Hoàng Long với hành động đẹp nói trên và cảm ơn Công an phường Vĩnh Ninh khi đã nhanh chóng tìm ra người đánh rơi để trao trả tài sản.

    Được biết em Long có hoàn cảnh gia đình khó khăn khi bố mất sớm, mẹ và em gái phải đi làm ăn xa, hiện em xin ở nhờ một ngôi chùa tại thành phố Huế để theo đuổi ước mơ đến trường.

    Mặc dù hoàn cảnh gia đình còn rất nhiều khó khăn, tuy nhiên hành động không ham của rơi của em Nguyễn Hoàng Long rất đáng được ghi nhận, là tấm gương về tình trung thực, thật thà.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-ngheo-tra-lai-vi-cho-du-khach-danh-roi-a329472.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan